Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ ba, 30/04/2024 | 05:31

Thứ ba, 30/04/2024 | 05:31

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 07:32 ngày 11/05/2020

Đại học Công nghiệp Hà Nội tập huấn xây dựng hệ thống tài liệu và hướng dẫn sử dụng phần mềm kiểm định chất lượng

Nhằm xây dựng hệ thống tài liệu phục vụ cho hoạt động viết báo cáo tự đánh giá theo các tiêu chuẩn chất lượng giáo dục hiện hành, ngày 08/5/2020, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội tổ chức tập huấn công tác xây dựng hệ thống tài liệu và hướng dẫn sử dụng phần mềm kiểm định chất lượng.
Tập huấn được chia làm 02 phiên với sự tham gia của đại diện 39 đơn vị trong toàn trường. Nội dung tập huấn tập trung vào vấn đề trọng tâm là quy trình cập nhật minh chứng, số liệu đảm bảo chất lượng hàng năm và hướng dẫn sử dụng phần mềm kiểm định chất lượng. Cán bộ, giảng viên (CBGV) tham gia tập huấn được cung cấp kiến thức, kỹ năng cần thiết chuẩn bị cho hoạt động xử lý minh chứng, viết báo cáo đánh giá trên hệ thống kiểm định chất lượng trực tuyến.
Theo ông Hoàng Anh - Giám đốc Trung tâm Đảm bảo Chất lượng (ĐBCL): Thông qua tập huấn giúp xây dựng hệ thống minh chứng, số liệu một cách tập trung và số hóa để phục vụ hoạt động tự đánh giá và kiểm định chất lượng của nhà trường. Việc cập nhật minh chứng sẽ được thực hiện thường xuyên và việc cập nhật số liệu sẽ được triển khai vào cuối kỳ.
Là đơn vị thường trực, Trung tâm ĐBCL đã xây dựng quy trình cập nhật minh chứng, số liệu ĐBCL hàng năm. Quy trình này gồm có 12 bước từ xác định lĩnh vực, lập kế hoạch, xác định hoạt động, phân loại, cập nhật minh chứng, kiểm tra… đến bước cuối là tổng hợp cả hệ thống. Để quy trình cập nhật minh chứng, số liệu đạt hiệu quả cao, việc xác định lĩnh vực theo yêu cầu các tiêu chuẩn hiện hành là bước quan trọng đầu tiên. Theo đó, 21 lĩnh vực quản lý được xác định và phân công đến các đơn vị phụ trách.
Một nội dung quan trọng của buổi tập huấn là các CBGV được hướng dẫn trực tiếp cách sử dụng phần mềm kiểm định chất lượng. Theo đánh giá của cán bộ, giảng viên tham gia tập huấn, phần mềm được thiết kế khoa học và tích hợp sẵn trên hệ thống đại học điện tử giúp CBGV dễ dàng thao tác và xử lý.
Cũng tại buổi tập huấn, một số vấn đề về công tác xây dựng hệ thống tài liệu và cách thức sử dụng phần mềm kiểm định chất lượng được trao đổi, thảo luận để có phương án thay đổi phù hợp hơn. Theo kế hoạch, các đơn vị sẽ bắt đầu cập nhật minh chứng, số liệu lên hệ thống đại học điện tử trong thời gian sắp tới.
Đà Giang t/h

lên đầu trang