Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ tư, 15/05/2024 | 20:30

Thứ tư, 15/05/2024 | 20:30

Tin KHCN

Cập nhật lúc 17:19 ngày 28/09/2020

TP. HCM hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

Ngày 24/9, Hiệp hội doanh nghiệp TP. HCM (HUBA) đã công bố Chương trình chuyển đổi số nhằm tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn thành phố, tiếp cận với các gói giải pháp chuyển đổi số phù hợp.
HUBA và Hiệp hội Tin học TPHCM ký kết hợp tác tại buổi lễ công bố chương trình
Đây là hoạt động triển khai cụ thể Quyết định số 2393/QĐ-UBND ngày 3/7/2020 phê duyệt Chương trình chuyển đổi số của TP. HCM. Chương trình gồm các hoạt động chính như thành lập Ban chuyên trách Chuyển đổi số; Thành lập Trung tâm đào tạo chuyển đổi số cho doanh nghiệp; Xây dựng Cổng thông tin tiếp nhận đa kênh hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số; Xây dựng gói giải pháp chuyển đổi số.
Ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch HUBA cho biết, hiện nay vẫn có nhiều nhận thức khác nhau về chuyển đổi số trong cộng đồng doanh nghiệp. Vẫn có nhiều đơn vị còn tâm lý lo sợ, né tránh hoặc chưa thực hiện. Mục tiêu của hiệp hội là từ nay đến giữa năm 2021, làm sao để các công ty hiểu đúng, nhận thức rõ hơn về chuyển đổi số để có kế hoạch hành động phù hợp, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh. Ban chuyên trách chuyển đổi số cũng sẽ tập trung vào công tác tư vấn, giới thiệu nguồn lực, đối tác tin cậy để những doanh nghiệp đã sẵn sàng tiếp cận nhanh và thực hiện hoạt động chuyển đổi số, thích ứng và phát triển hơn trong thời đại công nghiệp 4.0.
TPHCM đang phấn đấu trở thành đại phương đứng đầu về Chính phủ điện tử
Tại buổi công bố, HUBA cũng đã chính thức ra mắt Ban điều hành hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp và giới thiệu hai gói ứng dụng chuyển đổi số cơ bản: X-Starter (dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp – Startup) và X-SME (dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa) do các đơn vị uy tín lâu năm và là thành viên của Hội Tin học (HCA) cung cấp.
Theo mục tiêu TP. HCM phấn đấu đến năm 2025 có 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 phổ biến, liên quan tới nhiều người dân, doanh nghiệp được tích hợp lên Cổng Dịch vụ công quốc gia; Tỷ lệ hồ sơ giải quyết theo dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên tổng số hồ sơ đạt từ 50% trở lên; 80% thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu được triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; tối thiểu 90% người dân và doanh nghiệp hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành chính; TP. HCM thuộc nhóm 5 địa phương đứng đầu về chính phủ điện tử.
Và đến năm 2030, 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 được cung cấp trên nhiều phương tiện truy cập khác nhau, bao gồm cả thiết bị di động; Tăng 40% dịch vụ sáng tạo dựa trên dữ liệu phục vụ người dân và doanh nghiệp; giảm 40% thủ tục hành chính; TP. HCM thuộc nhóm 2 địa phương dẫn đầu về chính quyền số, kinh tế số…
Mai Anh t/h
lên đầu trang