Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 05/05/2024 | 02:59

Chủ nhật, 05/05/2024 | 02:59

Tin KHCN

Cập nhật lúc 14:34 ngày 13/10/2020

TP. Hồ Chí Minh ra mắt không gian sáng tạo và trải nghiệm chuyển đổi số

Sự kiện ra mắt không gian sáng tạo và trải nghiệm chuyển đổi số là một trong những bước đi đầu tiên thể hiện quyết tâm của TP. Hồ Chí Minh trong Chương trình Chuyển đổi số quốc gia nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội thành phố một cách bền vững dựa trên hoạt động khoa học-công nghệ và đổi mới sáng tạo.
Thông tin được ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh đưa ra trong sự kiện ra mắt không gian sáng tạo và trải nghiệm chuyển đổi số TP. Hồ Chí Minh. Sự kện được UBND TP. Hồ Chí Minh hợp tác triển khai cùng Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel) tổ chức ngày 12/10.

Ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh, phát biểu tại buổi lễ ra mắt không gian sáng tạo và trải nghiệm chuyển đổi số
Tại buổi lễ ra mắt không gian sáng tạo và trải nghiệm chuyển đổi số TP. Hồ Chí Minh, nhiều công trình, dự án trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục, y tế, giao thông, kinh tế tài chính… đã được nhiều doanh nghiệp (DN) công nghệ hàng đầu của TP Hồ Chí Minh giới thiệu đến người dân thành phố về những tiện ích ưu việt khi áp dụng các sản phẩm công nghệ vào xây dựng chính quyền số, đô thị thông minh.
Đặc biệt, người dân thành phố có cơ hội tham quan, trải nghiệm các sản phẩm công nghệ số tại khu vực trưng bày và trình diễn của DN công nghệ. Từ đó, giúp người dân có cái nhìn tổng thể về quá trình chuyển đổi số và nắm được những dịch vụ công, quyền lợi của người dân sẽ được thụ hưởng trong tương lai. Sự kiện này, cũng tạo điều kiện cho các DN công nghệ số đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại với các khách hàng tiềm năng, kết nối và hợp tác với nhau.
Các đại biểu, doanh nghiệp, người dân tham quan không gian sáng tạo và trải nghiệm chuyển đổi số TP. Hồ Chí Minh
Theo Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh, với vai trò trung tâm kinh tế đầu tàu của cả nước, thành phố định hướng phát triển kinh tế một cách vững chắc theo hướng kinh tế tri thức và tăng trưởng xanh dựa trên nền tảng khoa học-công nghệ-đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, trong đó vai trò quan trọng của hoạt động khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo. Không gian sáng tạo và trải nghiệm chuyển đổi số chính là nền tảng để thành phố từng bước hình thành và phát triển Trung tâm chuyển đổi số TP. Hồ Chí Minh.
Lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh cam kết thực hiện vai trò kiến tạo, hỗ trợ và đồng hành cùng cộng đồng DN, đặc biệt là DN công nghệ thông tin, DN công nghệ số trong quá trình nghiên cứu, sáng tạo và cho ra đời các sản phẩm số phục vụ quá trình phát triển chính quyền số, kinh tế số, chuyển đổi số trong các lĩnh vực đời sống kinh tế của thành phố.
Không gian sáng tạo và trải nghiệm chuyển đổi số TP. Hồ Chí Minh, mở cửa đón người dân, cộng đồng DN đến tham quan tự do, miễn phí từ ngày 12/10 đến 12/11/2020.
Theo Báo Công Thương
lên đầu trang