Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 03/05/2024 | 00:00

Thứ sáu, 03/05/2024 | 00:00

Năng suất chất lượng

Cập nhật lúc 15:43 ngày 27/10/2020

Khởi động chương trình TPM tại Công ty TNHH NatSteelVina

Công ty TNHH NatsteelVina tham gia chương trình hỗ trợ duy trì hiệu suất thiết bị tổng thể TPM năm 2020 với mục tiêu tăng chỉ số hiệu suất thiết bị tổng thể OEE lên 1% so với trung bình hiện thời, nâng cao năng lực của nhân viên vận hành nhằm hướng đến làm chủ thiết bị và tạo phong trào cải tiến năng suất chất lượng hiệu quả hoạt động tại doanh nghiệp.
Cán bộ công nhân viên tham gia làm việc nhóm
Trong 8 trụ cột của TPM, Công ty và đơn vị tư vấn thống nhất triển khai 2 trụ cột chính: Bảo trì tự quản, bảo trì theo kế hoạch trong thời gian 6 tháng từ tháng 6-11/2020.
Trong buổi làm việc đầu tiên, cán bộ tư vấn cùng với đại diện lãnh đạo công ty, trưởng phòng sản xuất, phó phòng sản xuất, đốc công và nhân viên của 3 bộ phận cơ, điện, công nghệ với tổng cộng 15 thành viên đã làm việc và xác định được 19 vấn đề lãng phí, tổn thất liên quan đến con người, dây chuyền, hệ thống cán trung, hệ thống hỗ trợ phân tích dữ liệu, hệ thống thủy lực, khí nén, máy cán thô, hệ thống làm mát, môi trường, phôi, lò nung, thiết bị dự phòng, vật tư, xe nâng và bãi phôi. Có 6 chủ đề cải tiến đã được 3 nhóm lựa chọn để cải tiến trong thời gian tới.
Cuối buổi làm việc, đại diện công ty và cán bộ tư vấn đã thống nhất một số hoạt động cải tiến liên quan chủ yếu đến đào tạo nâng cao tay nghề công nhân 3 bộ phận cơ, điện, công nghệ; cải tạo thiết bị điều khiển lò nung, thay đổi cơ cấu truyền động sàn nguội cán thanh và nâng cấp cải tạo trạm xử lý nước làm mát.  Các chủ đề cải tiến dự kiến được hoàn thành trong thời hạn từ 3-6 tháng.
Công ty TNHH NatsteelVina hiện vận hành một nhà máy cán thép nóng với công suất 200.000 tấn/năm tại Khu công nghiệp gang thép, Cam Giá, Thái Nguyên – một trung tâm của ngành thép Việt Nam. Kể từ khi thành lập, NatSteelVina đã cung cấp nhiều sản phẩm như thép cuộn, thép dây và thanh cốt thép cho ngành xây dựng, đồng thời tham gia nhiều dự án từ các công trình cơ sở hạ tầng đến nhà ở.
Chương trình tập huấn và hỗ trợ áp dụng thí điểm bộ công cụ TPM cho các doanh nghiệp ngành công nghiệp do Bộ Công Thương hỗ trợ cho các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp diễn ra trong 2 năm 2019-2020, hướng tới mục tiêu duy trì năng suất tối đa của thiết bị thông qua việc xây dựng và thực hiện các chương trình bảo dưỡng thiết bị, nhận diện và giảm thiểu các tổn thất trong quá trình sản xuất.
Theo: Văn phòng NSCL
Tag:
lên đầu trang