Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ tư, 15/05/2024 | 14:40

Thứ tư, 15/05/2024 | 14:40

Năng suất chất lượng

Cập nhật lúc 10:06 ngày 13/11/2020

Giải pháp đo lường mới tai nhà máy sản xuất sản phẩm ống dẫn

Trong quy trình sản xuất sản phẩm ống dẫn, việc kiểm soát dung sai một cách chặt chẽ là vô cùng quan trọng. Để đảm bảo điều này, công ty AllTube Engineering đã tìm đến một giải pháp đo lường mới của Faro với tên gọi “Máy đo tọa độ di động” nhằm cải thiện chất lượng sản phẩm và hạn chế lượng sản phẩm khuyết tật.
Được thành lập vào năm 1986, cho đến nay, AllTube Engineering đã cải thiện đáng kể sản lượng của họ trong lĩnh vực chế tạo, lắp ráp ống thủy lực và ống khí nén.
Công ty hiện đang cung cấp sản phẩm cho một số lượng lớn khách hàng đa dạng và đa ngành tại Vương quốc Anh, bao gồm các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, xây dựng, xe buýt, xe tải và đường sắt. Chuyên gia kỹ thuật nội bộ của AllTube cho biết công ty đang hợp tác chặt chẽ với khách hàng trong việc tạo mẫu, phát triển sản phẩm và hỗ trợ sau khi giao hàng.
Để giúp đảm bảo các sản phẩm của công ty ngày càng trở nên dễ tiếp cận hơn, AllTube Engineering đã áp dụng hệ thống quản lý chất lượng nghiêm ngặt ISO 9001: 2015. Điều này là cần thiết vì nhiều sản phẩm ống cứng của công ty được thiết kế để lắp đặt trong các khu vực hạn chế và đi qua các không gian tương đối nhỏ, chúng có hình dạng 3D cực kỳ phức tạp, tự do và kích thước linh hoạt.
Ngoài các công cụ kiểm soát chất lượng, AllTube sử dụng máy đo tọa độ cố định (CMM) để kiểm tra các sản phẩm của mình và báo cáo chất lượng cho khách hàng. Mặc dù, kích thước và hình dạng của các sản phẩm ống lớn do công ty tạo ra đã được định sẵn nhưng các kỹ thuật đo lường thăm dò bình thường không thể sử dụng trong quá trình này.
Trong một nỗ lực tìm kiếm một giải pháp linh hoạt để cho vấn đề đo lường, Paul Fuller, giám đốc kỹ thuật của Alltube gần đây đã tìm ra một hướng đi phù hợp với hiệu quả vượt trội và độ chính xác cao.
Khó khăn trong sản xuất
Sau khi xem xét các lựa chọn và bắt đầu thử nghiệm, ông Fuller đã khẳng định máy Faro QuantumE ScanArm là giải pháp lý tưởng cho nhu cầu kiểm tra của công ty. QuantumE không chỉ có công suất, độ chính xác và tốc độ cần thiết và dễ sử dụng, nó còn có thể liên kết với máy uốn CNC của công ty.
“Một vấn đề lớn mà chúng tôi gặp phải là việc lắp các đường ống có gờ như ống thủy lực hiếm khi được xem xét khi khách hàng thực hiện các dự án mới như thiết kế xe thương mại hoặc xe buýt. Do đó, chúng tôi thường được cung cấp các thiết kế xe đã hoàn thành và sau đó gặp khó khi phải tạo ra các đường ống thủy lực tương đối dài, phức tạp để tránh chướng ngại vật và đi qua các không gian hạn chế nhất. Ngoài ra, chúng không được chà xát vào các khu vực như khung xe hoặc can thiệp vào bất kỳ bộ phận nào của xe.”
Ông tiếp tục: Một khía cạnh cực kỳ quan trọng của các sản phẩm của chúng tôi là nhiều ống thủy lực của chúng tôi đóng một vai trò quan trọng trong hệ thống phanh xe, vì vậy điều cực kỳ quan trọng là, để ngăn chặn sự mài mòn đường ống và sự cố, chúng phải được sản xuất theo cách không cố ý tiếp xúc và trầy xước xảy ra với các bộ phận xe.
“Vì việc sử dụng các thiết bị đo vật lý để kiểm tra các đường ống cứng vừa cồng kềnh vừa rất lâu, gần đây chúng tôi đã điều tra các hệ thống đo không tiếp xúc có sẵn”, theo ông Fuller giải thích.
Lợi ích di động
Một minh chứng thực tế về Faro QuantumE ScanArm, được trang bị FaroBlu Laser Line dò SD, đo lường sự lựa chọn của hầu hết các sản phẩm thử nghiệm của AllTube, đã chứng minh cho công ty rằng đó là câu trả lời lý tưởng cho các vấn đề kiểm tra của họ. Faro ScanArm không chỉ nhanh hơn và dễ sử dụng hơn, nó còn tỏ ra chính xác hơn các phương pháp kiểm tra được sử dụng trước đây.
“Ngoài ra, không giống như CMM tĩnh, thật hữu ích khi QuantumE có thể mang theo và nhanh chóng để thiết lập. Do đó, bên cạnh việc được sử dụng trong toàn bộ bộ phận kiểm tra và sản xuất của chúng tôi, chúng tôi có thể mang nó đến khách hàng của chúng tôi để thực hiện các nhiệm vụ đo lường tại chỗ quan trọng”
FaroArm là Máy đo tọa độ di động (PCMM) hàng đầu cho phép các nhà sản xuất dễ dàng xác minh chất lượng sản phẩm bằng cách thực hiện kiểm tra 3D chính xác, chứng nhận công cụ, so sánh CAD, phân tích thứ nguyên và kỹ thuật đảo ngược.
Có sẵn với ba kiểu máy khác nhau với các thông số kỹ thuật chính xác khác nhau, Faro tuyên bố Quantum FaroArm là thiết bị đầu tiên trên thị trường có thể được xác minh theo tiêu chuẩn chứng nhận quốc tế nghiêm ngặt đối với máy đo tọa độ cánh tay khớp nối – ISO 10360-12: 2016.
Theo: Văn phòng NSCL
lên đầu trang