Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 28/04/2024 | 21:40

Chủ nhật, 28/04/2024 | 21:40

Tin KHCN

Cập nhật lúc 10:06 ngày 13/11/2020

Nhân lực đóng vai trò quan trọng trong quản trị doanh nghiệp thời kỳ "bình thường mới"

Các nhà quản trị doanh nghiệp cần có những chiến lược duy trì cắt giảm chi phí hiệu quả, chuyển hướng đầu tư sang những giá trị giúp tăng trưởng và phát triển nhân tài theo những phương pháp mới trong thời đại 4.0 trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang dần đáp ứng với trạng thái "bình thường mới".
Ngày 12/11, hội thảo "Năng lực lãnh đạo trong trạng thái bình thường mới" do Học viện doanh nhân MVV và Samsung SDS tổ chức, diễn ra tại Hà Nội nhằm thảo luận các giải pháp và bài học về việc dẫn dắt doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khủng hoảng.
Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang dần đáp ứng với trạng thái "bình thường mới", những nhà lãnh đạo doanh nghiệp cần có những phương pháp và hành động phù hợp, nhanh chóng về quản trị sản phẩm, bán hàng, marketing, chi phí, nhân sự, vận hành chuỗi cung ứng để đưa doanh nghiệp tăng trưởng vượt trội hơn trong giai đoạn này. Bên cạnh đó, để chuẩn bị cho những khủng hoảng trong tương lai, đây cũng là thời điểm thích hợp cho doanh nghiệp định hình lại mô hình lực lượng lao động, tinh gọn quy trình để thích ứng với môi trường kinh doanh đầy biến động, không chắc chắn, phức tạp và mơ hồ như hiện nay.
Tại buổi hội thảo, các chuyên gia đầu ngành đến từ các tập đoàn lớn như Samsung Việt Nam, Ngân hàng Quân đội, Học viện doanh nhân MVV đã chia sẻ những vấn đề liên quan đến khả năng lãnh đạo trong thời kỳ Covid và trong môi trường biến đổi phức tạp, không chắc chắn, điều kiện để phát triển nhân tài trong tương lai, góc nhìn mới về đào tạo và quản trị nhân lực trong kỷ nguyên số…

Ông Park Sung Geun - Phó Tổng giám đốc phụ trách đối ngoại của Tổ hợp Samsung Việt Nam - phát biểu tại hội thảo
Ông Park Sung Geun - Phó Tổng giám đốc phụ trách đối ngoại của Tổ hợp Samsung Việt Nam - nhấn mạnh: "Thực thể có thể vượt qua khủng hoảng và gây dựng nên thành quả chính là con người. Mặc dù mỗi quốc gia, mỗi doanh nghiệp theo đuổi thành quả và văn hóa khác nhau nhưng đều giống nhau ở việc coi trọng nhân tố con người".
Thực tế tại Tổ hợp Samsung Việt Nam, triết lý phát triển con người là tạo dựng được một môi trường làm việc nơi các nhân tài hàng đầu thế giới có thể phát triển hết khả năng bản thân. Hệ thống giá trị của Samsung là dựa vào nhân tài và kĩ thuật để tạo ra sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, đóng góp vào sự phát triển xã hội.
Về vấn đề lãnh đạo trong thời Covid, ông Nguyễn Thanh Sơn - Chủ tịch Học viện MVV - cho biết: "Khi xảy ra Covid-19 hay doanh nghiệp rơi vào tình trạng biến động thì việc xây dựng kế hoạch kinh doanh liên tục là điều quan trong mà các doanh nghiệp phải thực hiện". Ông Sơn nhấn mạnh, lãnh đạo các công ty phải tập trung vào các hoạt động như đảm bảo sức khỏe cho đội ngũ nhân viên, thay đổi hình thức tổ chức đào tạo, kế hoạch chăm sóc khách hàng, kế hoạch cắt giảm chi phí, củng cố lại sản phẩm dịch vụ lên kế hoạch cho giai đoạn phục hồi.
Đồng ý với ông Sơn, bà Trần Thị Bảo Quế - thành viên Ban điều hành Ngân hàng Quân đội cho rằng, yếu tố con người luôn là trọng tâm của phát triển bền vững.
Cũng trong khuôn khổ buổi hội thảo, Samsung MultiCampus – công ty đào tạo và tư vấn (L&D), trực thuộc Tập đoàn Samsung và Học viện Doanh nhân MVV đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược trong việc hỗ trợ nâng cao năng lực nguồn nhân sự cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
Theo Báo Công Thương
lên đầu trang