Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ tư, 08/05/2024 | 10:22

Thứ tư, 08/05/2024 | 10:22

Chính sách

Cập nhật lúc 11:13 ngày 20/10/2014

Quỹ Phát triển KH&CN Quốc gia: Hướng tới chất lượng và hiệu quả hoạt động

Ngày 10/10/2014 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Trần Quốc Khánh đã có buổi tiếp và làm việc với các thành viên Hội đồng quản lý Quỹ Phát triển KH&CN Quốc gia (Quỹ) nhiệm kỳ I.

Toàn cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh đánh giá cao những thành tựu hoạt động của Quỹ thời gian qua, đặc biệt là những đóng góp của các thành viên Hội đồng Quỹ nhiệm kỳ I. Mô hình hoạt động của Quỹ đã từng bước chứng tỏ được hiệu quả đối với các hoạt động KH&CN như: nâng cao chất lượng nghiên cứu; xây dựng đội ngũ các nhà khoa học đạt trình độ quốc tế; cải thiện các thủ tục hành chính; thực hiện các nhiệm vụ KH&CN,…

Về việc ban hành các văn bản pháp lý phục vụ cho hoạt động của Quỹ, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh cho biết, Bộ đang tiến hành xây dựng các Thông tư để triển khai một số Nghị định với mục đích cải cách các thủ tục hành chính đơn giản nhưng hiệu quả hơn nhằm mục đích giải quyết, khắc phục những vướng mắc nảy sinh trong quá trình hoạt động của Quỹ.

Thứ trưởng Trần Quốc Khánh gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các thành viên Hội đồng Quỹ nhiệm kỳ I - một Hội đồng đã được cộng đồng khoa học đánh giá cao trong thời gian qua và mong muốn tiếp tục nhận được sự đóng góp, chia sẻ từ các thành viên Hội đồng nhiệm kỳ I để Quỹ tiếp tục đạt được nhiều thành công hơn nữa trong thời gian tới.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, các đại biểu đã cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, phân tích, đánh giá những hạn chế, vướng mắc trong quá trình hoạt động của Quỹ, từ đó đưa ra những giải pháp phù hợp nhằm khắc phục những hạn chế trong quá trình hoạt động; đề xuất cơ chế phù hợp, linh hoạt để mở rộng cơ chế Quỹ đối với các nhiệm vụ KH&CN quốc gia; tiến hành nghiên cứu cơ chế khuyến khích các nhà khoa học tập trung thực hiện các nghiên cứu cơ bản trong các nhóm nghiên cứu mạnh, tạo nên các kết quả nghiên cứu xuất sắc,...

Được biết, Quỹ được thành lập theo Nghị định số 122/2003/NĐ-CP. Quỹ chính thức đi vào hoạt động từ tháng 02/2008 và bắt đầu hoạt động tài trợ từ tháng 11/2009.

Theo CESTC

lên đầu trang