Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 04/05/2024 | 22:13

Thứ bảy, 04/05/2024 | 22:13

An toàn thực phẩm

Cập nhật lúc 11:13 ngày 08/12/2020

Ý tăng cường quảng bá thực phẩm tại Việt Nam

Nhân dịp Tuần lễ ẩm thực Ý 2020 diễn ra từ ngày 7-13/12, Đại sứ quán Ý tại Hà Nội, Thương vụ Ý tại TP. Hồ Chí Minh và Phòng Thương mại và Công nghiệp Ý tại Việt Nam (ICHAM) phối hợp tổ chức Triển lãm Ý "A taste of Italy everyday".
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Antonio Alessandoro - Đại sứ Ý tại Việt Nam - cho biết, trong Năm Chủ tịch G-20 của mình (năm 2021), 3 trọng tâm mà Ý muốn chú trọng chính là: con người, sự thịnh vượng của thế giới và sức khỏe, đặc biệt là về an toàn thực phẩm. “Nhiệm kỳ của Ý bắt đầu trong bối cảnh đại dịch, vì vậy, an ninh và an toàn thực phẩm là ưu tiên của chúng tôi”, Đại sứ Alessandro nhấn mạnh.

Ông Antonio Alessandoro - Đại sứ Ý tại Việt Nam - phát biểu tại lễ khai mạc
Ông cũng cho biết thêm, sự kiện Tuần lễ ẩm thực Ý tại Hà Nội nằm trong hoạt động Tuần lễ ẩm thực Ý trên toàn cầu, nhằm nâng cao, tăng cường, đẩy mạnh trao đổi văn hóa và kinh tế giữa 2 nước, giúp nền công nghiệp, du lịch, ẩm thực của Việt Nam được phát triển phong phú hơn nhờ vào những sản phẩm của Ý.
Ý vốn được biết đến là một nước siêu cường về ẩm thực. Giá trị xuất khẩu toàn cầu thực phẩm của nước này trị giá 530 tỷ USD hàng năm. Năm 2020, dù phải đối mặt với cuộc khủng hoảng do đại dịch Covid-19, nhưng mảng thực phẩm, nhà hàng của Ý vẫn đạt được sự tăng trưởng đều đặn.
Tuy nhiên, theo Đại sứ Alessandro, trong năm 2020, giá trị xuất khẩu của các sản phẩm nông sản Ý tại Việt Nam đạt 500 triệu euro, và giá trị xuất khẩu của Việt Nam cao gấp 4 lần chiều ngược lại. Vì vậy, Đại sứ Alessandro hy vọng, thông qua sự kiện tuần lễ văn hóa lần này, các mặt hàng ẩm thực của Ý có thể tăng giá trị xuất khẩu vào Việt Nam.
“Ngành ẩm thực của Ý thường được biết đến thông qua hệ thống nhà hàng trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, chúng tôi hy vọng có thể đưa các sản phẩm của Ý đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam bằng các triển lãm như thế này”, ông Alessandro phát biểu.
Tại buổi triển lãm, người tiêu dùng Việt Nam có cơ hội khám phá và thưởng thức những sản phẩm hảo hạng Made In Italy như gelato (kem Ý chính hiệu), rượu vang, mì Ý, dầu ô liu, cà phê, sốt cà chua, bánh quy,...
Theo Báo Công Thương
lên đầu trang