Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 03/05/2024 | 07:45

Thứ sáu, 03/05/2024 | 07:45

Tin KHCN

Cập nhật lúc 14:38 ngày 05/01/2021

Giải thưởng “Thành phố thông minh Việt Nam 2020” trao cho TECHPRO

Tại lễ trao giải “Thành phố thông minh Việt Nam 2020” do VINASA tổ chức, sản phẩm Giải pháp quản lý sảnh VIME trong tòa nhà của TECHPRO đã được vinh danh ở hạng mục “Giải pháp cho tòa nhà, căn hộ thông minh”.
Tối 24/11, tại Nhà hát Quân đội Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức lễ trao giải Thành phố Thông minh 2020 năm đầu tiên cho 53 doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị công nghệ thông tin của Việt Nam. Đây là một hoạt động nhằm hưởng ứng và đồng hành với các chủ trương chính sách của Chính phủ về xây dựng Chính phủ thông minh.
Giải thưởng Thành phố thông minh là sự ghi nhận, tôn vinh, cổ vũ các doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị đã và đang đóng góp những sản phẩm công nghệ mới nhất để hỗ trợ các tỉnh, thành phố trở nên thông minh hơn, đáng sống hơn, có thương hiệu, có sức cạnh tranh và phát triển bền vững. Giải thưởng tạo động lực để các doanh nghiệp công nghệ thông tin đưa ra những giải pháp công nghệ tiên tiến, phù hợp với điều kiện của Việt Nam nhằm hỗ trợ và thúc đẩy các đơn vị, doanh nghiệp nhanh chóng thực hiện chuyển đổi số. Cùng với đó, hệ thống các sản phẩm đạt giải thưởng sẽ tạo nên một hệ sinh công nghệ thông minh, kết nối cung cầu giữa các bên liên quan trong xây dựng thành phố thông minh.
Qua quá trình chọn lọc từ hơn 131 đề cử từ 73 đơn vị, sau 3 vòng thuyết trình, thẩm định và bình chọn chung tuyển, Công ty Cổ phần Phát Triển Công Nghệ TECHPRO đã trở thành một trong các gương mặt doanh nghiệp tiêu biểu được trao tặng giải thưởng lần này. Tại buổi lễ, giải thưởng đã được trao cho TECHPRO với giải pháp quản lý sảnh thông minh VIME (Smart Visitor Meeting Solution). Đây là một giải pháp được hội đồng đánh giá rất cao và vinh danh tại hạng mục "Giải pháp cho tòa nhà, căn hộ thông minh" - hạng mục dành cho sáng tạo công nghệ có hiệu quả ứng dụng cao trong các hoạt động của thành phố, khu đô thị, dự án bất động sản và bất động sản công nghiệp.
TECHPRO nhận giải “Giải pháp cho tòa nhà, căn hộ thông minh”
Giải pháp VIME được Techpro đầu tư nghiên cứu, sáng tạo có khả năng quản lý khách ra vào tòa nhà, quản lý phòng họp (lịch sử phòng họp với các trạng thái khách đã đến, checkin, checkout). Một điểm cần nhấn mạnh đó là giải pháp sử dụng công nghệ xác minh thông tin của khách hàng dựa trên công nghệ AI nhận diện khuôn mặt hoặc Công nghệ QR code sử dụng điện thoại thông minh. Đặc biệt, tính năng cảnh báo truy nhập khi chưa có khai báo thông tin thì sẽ không thể ra vào. Đây là một giải pháp kết hợp giữa các thiết bị kiểm soát an ninh nhận dạng - nhận diện và phần mềm do TECHPRO nghiên cứu phát triển riêng để tạo ra hệ thống quản lý sảnh thông minh hỗ trợ công việc cho nhân viên lễ tân, và bộ phận quản lý tòa nhà kết nối với khách hàng là các công ty đặt văn phòng làm việc trong tòa nhà đó. Ngoài ra, VIME sẽ giúp cho khách hàng tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu suất làm việc cũng như nghiệp vụ quản lý cho bộ phận quản lý giám sát tòa nhà. Giải pháp cho phép tích hợp vào các hệ thống an ninh sẵn có của khách hàng và có thể kiểm tra thông tin mọi nơi qua ứng dụng VIME trên điện thoại hoặc máy tính bảng, hỗ trợ sử dụng trên cả hai hệ điều hành IOS và Adroid. Khách hàng có thể tự chủ động về đặt lịch họp và thời gian tiếp đón với bộ phận Lễ tân.
Tại buổi lễ, ông Đỗ Đức Hậu - Chủ tịch HĐQT TECHPRO chia sẻ: “Sau hơn 20 năm hoạt động, TECHPRO đã không ngừng theo đuổi công nghệ cao, với mong muốn biến mọi thứ trở nên đơn giản hơn và thông minh hơn có thể giúp mọi người tận hưởng công việc và cuộc sống. Giải pháp VIME đánh dấu bước chuyển đổi của TECHPRO sang việc đầu tư nghiên cứu chiều sâu. TECHPRO không đơn thuần chỉ cung cấp thiết bị kiểm soát an ninh thông thường mà sẽ đầu tư vào nghiên cứu phần mềm lõi và tích hợp hệ thống, hứa hẹn sẽ thay đổi cục diện ngành kiểm soát an ninh hiện tại.”
Hiện tại, giải pháp VIME đã được đăng ký sở hữu trí tuệ tại Việt Nam về bản quyền tác giả và logo nhận diện cho sản phẩm.
Doãn Tâm t/h
lên đầu trang