Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 27/04/2024 | 04:07

Thứ bảy, 27/04/2024 | 04:07

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 15:37 ngày 27/11/2020

15 nền tảng, giải pháp của FPT giành Giải thưởng Thành phố Thông minh


FPT nhận Giải thưởng Thành phố Thông minh 2020 xuất sắc nhất.
Tại Lễ công bố Giải thưởng Thành phố Thông minh Việt Nam 2020 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức tối 24-11, Tập đoàn FPT đã được bình chọn là Doanh nghiệp xuất sắc cung cấp giải pháp CNTT cho thành phố thông minh 2020 với 15 nền tảng, giải pháp được vinh danh.
Đây là hạng mục cao nhất và danh giá nhất dành cho doanh nghiệp đã triển khai nhiều giải pháp cho thành phố thông minh của Giải thưởng năm nay. Sự kiện cũng một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của FPT về chuyển đổi số quốc gia, thông qua cách thức tiếp cận tổng thể và hệ sinh thái các giải pháp toàn diện, tích hợp về Chuyển đổi số đô thị và xây dựng Thành phố thông minh bền vững.
Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2020 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức với kỳ vọng tạo động lực thúc đẩy các sáng tạo công nghệ song hành cùng các chuyển đổi về cơ chế, chính sách, thúc đẩy sự phát triển bền vững, sự cạnh tranh của thành phố và đô thị tại Việt Nam, đồng thời góp phần đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số quốc gia.
Tại giải thưởng lần này, 15 nền tảng, giải pháp công nghệ của FPT trong các lĩnh vực Chính phủ số, Hạ tầng số, Giao thông thông minh, Y tế thông minh, Giáo dục thông minh, Du lịch thông minh, Nông nghiệp thông minh, Nhà máy thông minh đã được vinh danh ở hạng mục các giải pháp công nghệ cho các thành phố, dự án bất động sản, khu công nghiệp thông minh.
Trong đó, có hai giải pháp của FPT được đánh giá xuất sắc nhất (xếp hạng 5 sao – danh hiệu cao nhất dành cho các nền tảng, giải pháp đạt giải) là Nền tảng tích hợp và xử lý dữ liệu FPT - FPT.Fortuna và Nền tảng cung cấp dịch vụ trung tâm điều hành an ninh mạng FPT.EagleEye mSOC.
FPT.Fortuna là giải pháp hữu hiệu trong việc tích hợp thông tin, dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau để người dùng có thể sử dụng thông tin, dữ liệu cần thiết một cách tối ưu và thuận tiện nhất. Với FPT.Fortuna, cơ quan quản lý chỉ cần một nhân viên giám sát nền tảng và hơn một giờ để xuất báo cáo thay vì hai người làm toàn thời gian trong bốn ngày để xử lý 1 GB dữ liệu.
Hiện giải pháp này đang được triển khai tại TP Hồ Chí Minh giúp thành phố tích hợp dữ liệu từ nhiều ứng dụng và nền tảng khác nhau để xây dựng kho dữ liệu lưu trữ tập trung với khả năng lưu trữ và khai thác dữ liệu lớn trên nền tảng Big Data. Ngoài ra, Nền tảng tích hợp dữ liệu TP Hồ Chí Minh còn giúp Sở Thông tin và Truyền thông TP quy hoạch, thiết kế lại kiến trúc thông tin, tiến tới xây dựng kho cơ sở dữ liệu dùng chung của thành phố, một cấu phần quan trọng của mô hình đô thị thông minh tương lai.
FPT.EagleEye mSOC có khả năng tự động hóa cao trong vận hành, thời gian triển khai nhanh chóng, dễ dàng mở rộng, nâng cấp và được đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an toàn, an ninh mạng hỗ trợ 24/7. FPT.EagleEye mSOC giúp khách hàng cảnh báo bảo mật chính xác và sớm nhất; thời gian ghi nhận và phản hồi sự cố nhanh nhất kể từ khi sự cố bảo mật được xác nhận với mức nghiêm trọng.
Từ hơn 25 năm trước, FPT đã cùng tiên phong với các cơ quan chính phủ, ngành, doanh nghiệp ứng dụng, xây dựng giải pháp CNTT trong những lĩnh vực khác nhau của thành phố như cơ sở hạ tầng, internet, giáo dục – đào tạo, y tế, chính phủ…
Đặc biệt, trong 10 năm qua, FPT đã đồng hành cùng với chính quyền nhiều tỉnh, thành phố (TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, tỉnh Quảng Ninh, TP Hạ Long, Bình Định…) trong các chương trình Chuyển đổi số đô thị và xây dựng Thành phố thông minh và đang là đối tác phát triển, vận hành khu đô thị thông minh giáo dục, công nghệ cao của nhiều khu đô thị thông minh mới.
Hiện nay, các nền tảng, giải pháp công nghệ số của FPT được đánh giá khá toàn diện khi bao trùm các phân mảng lớn như Hạ tầng số, An toàn thông minh, Chính quyền số, Giao thông thông minh, trong đó tập trung vào Hệ thống Giao thông thông minh, Quản lý Năng lượng thông minh, Chính phủ số, Giáo dục thông minh, Chăm sóc Sức khỏe thông minh, và các nền tảng tích hợp dữ liệu. Nhiều dự án lớn đã được FPT triển khai, mang lại cuộc sống tiện ích hơn cho hàng chục triệu người dân góp phần phát triển xã hội số hướng đến mô hình quốc gia số trong tương lai.
Theo Báo Nhân Dân
lên đầu trang