Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 26/04/2024 | 14:40

Thứ sáu, 26/04/2024 | 14:40

Năng suất chất lượng

Cập nhật lúc 08:49 ngày 12/02/2021

PVOIL Hải Phòng: Hướng tới trở thành đơn vị cung cấp xăng dầu hàng đầu khu vực Duyên Hải

Phát huy tốt mọi tiềm năng, lợi thế và nguồn lực nội sinh, khắc phục những điểm hạn chế để xây dựng Công ty Cổ phần Xăng dầu Dầu khí PVOIL Hải Phòng trở thành đơn vị hàng đầu cung cấp các sản phẩm xăng dầu ở khu vực Duyên Hải, mang đến dịch vụ tối ưu cho khách hàng là mục tiêu PVOIL Hải Phòng hướng tới.
Nỗ lực vượt khó
Năm 2020 là năm thực sự khó khăn đối với các đơn vị thành viên PVOIL nói chung và PVOIL Hải Phòng nói riêng, chịu tác động kép từ đại dịch Covid - 19 kéo dài, kèm theo đó là giá dầu thô và các mặt hàng xăng dầu biến động, ảnh hưởng trực tiếp tới tình hình sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh đó, thị trường cũng chịu sự cạnh tranh gay gắt bởi các doanh nghiệp đầu mối và thương nhân phân phối, đặc biệt là cạnh tranh về chiết khấu. Mặc dù vậy, PVOIL Hải Phòng vẫn nỗ lực nhằm đạt mục tiêu sản xuất, kinh doanh bằng hàng loạt các hoạt động. Theo đó, công tác phát triển hệ thống cửa hàng xăng dầu (CHXD) luôn được công ty chú trọng, quan tâm. Công tác này được đánh giá là cốt lõi trong sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trong nước nói chung, PVOIL Hải Phòng nói riêng ở thời điểm hiện tại và trong nhiều năm tới, bởi hoạt động bán lẻ đang là kênh mang lại hiệu quả bền vững cho các đơn vị kinh doanh xăng dầu. Bên cạnh đó, thực hiện Đề án 1114/ĐA-DVN về “Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng tại CHXD”, PVOIL Hải Phòng đã tiếp tục xây dựng kế hoạch và thực hiện việc chỉnh trang CHXD. Đến thời điểm hiện tại, công tác triển khai thực hiện Đề án 1114 của Tổng công ty tại PVOIL Hải Phòng có những chuyển biến tích cực. Các CHXD trực truộc đã khang trang, sạch sẽ hơn, nâng cao được ý thức, trách nhiệm của người lao động trong việc nâng cao chất lượng phục vụ tại CHXD, đặc biệt gia tăng được sản lượng bán lẻ qua trụ bơm.
Nhằm nâng cao hơn nữa năng lực hoạt động, trong năm 2020, PVOIL Hải Phòng đã tuyển chọn và ký hợp đồng lao động với các vị trí lao động cần thiết, tổng số người lao động tại công ty hiện nay là 209 người; trong số đó, 72 người có trình độ đại học và trên đại học, chiếm 34% tổng số lao động trong công ty. Mặc dù hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty vẫn gặp nhiều khó khăn, nhưng công ty vẫn đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động.
Bên cạnh công tác chuyên môn, PVOIL Hải Phòng luôn coi trọng việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, chăm lo tốt cho đời sống cán bộ, công nhân viên, tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, dân chủ và cởi mở. PVOIL Hải Phòng luôn giáo dục về tư tưởng cho cán bộ, công nhân viên về trách nhiệm đối với cộng đồng. Các hoạt động an sinh xã hội tại PVOIL được tổ chức thường xuyên, có chất lượng và trên nhiều mặt như: Xóa đói, giảm nghèo, khuyến học, chăm lo cho các đối tượng còn khó khăn trong ngành dầu khí. Điều đó được thể hiện bằng các hành động cụ thể như phong trào ủng hộ đồng bào bão lụt miền Trung, tham gia Quỹ “PVOIL chung một tấm lòng”, “Quỹ tương trợ dầu khí”…
Cửa hàng Xăng dầu Cầu Tre
Cung cấp dịch vụ tối ưu cho khách hàng
Mặc dù còn rất nhiều khó khăn và thử thách đang ở phía trước, nhưng PVOIL Hải Phòng tự tin sẽ phát huy tốt mọi tiềm năng, lợi thế và nguồn lực nội sinh, khắc phục những điểm hạn chế còn tồn tại để xây dựng PVOIL Hải Phòng trở thành đơn vị hàng đầu cung cấp các sản phẩm xăng dầu ở khu vực Duyên Hải, cung cấp các dịch vụ tối ưu cho các khách hàng.
Nhằm hoàn thành mục tiêu này, công ty sẽ tập trung đẩy mạnh sản lượng bán hàng qua các kênh tiêu thụ trực tiếp và bền vững như bán lẻ, khách hàng công nghiệp, bán buôn. Tích cực tuyên truyền sử dụng và phân phối xăng E5 tại tất cả các CHXD trực thuộc và các điểm bản lẻ của khách hàng. Đẩy mạnh việc quảng bá và tiêu thụ sản phẩm dầu mỡ nhờn thương hiệu PVOIL Lube trên toàn hệ thống. Ngoài ra, gia tăng sản lượng bán hàng qua chương trình PVOIL EASY và PVOIL Mobile. Phấn đấu đạt sản lượng trong năm 2021 là 155 nghìn m3 , trong đó, sản lượng bán hàng qua chương trình PVOIL EASY là 3,56 nghìn m3 .
Xác định nâng cao chất lượng dịch vụ là hoạt động quan trọng hàng đầu, công ty tiếp tục đưa phần mềm quản lý CHXD vào hoạt động, tiến tới áp dụng phần mềm trong công tác quản lý đội xe vận tải xăng dầu của công ty. Xây dựng/duy trì, cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015. Tăng cường ứng dụng phần mềm CNTT phục vụ quản lý. Ngoài ra, đẩy mạnh công tác đào tạo nội bộ; đẩy mạnh công tác phòng chống, cháy nổ đặc biệt ở các CHXD; đẩy mạnh chất lượng phục vụ khách hàng tại các CHXD (Đề án 1114), các giải pháp quản trị tiên tiến, mô hình kinh doanh mới (PVOIL easy, PVOIL Mobile...) giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh xăng dầu (đặc biệt qua kênh bán lẻ) trong bối cảnh cạnh tranh chiết khấu của thị trường. Tiếp tục phát triển thêm 2 CHXD; đầu tư mới 2 xe xitec vận chuyển xăng dầu để phục vụ sản xuất, kinh doanh.
Đặc biệt, tiếp tục xây dựng văn hóa doanh nghiệp theo định hướng chung của Tổng công ty. Xây dựng đội ngũ cán bộ, công nhân viên có chất lượng chuyên môn cao, kỷ luật tốt, nhiệt huyết với công cuộc xây dựng công ty ngày một vững mạnh. Tiếp tục chuẩn hóa, chuyên nghiệp hóa công tác quản trị; tinh giản gọn nhẹ, nâng cao chất lượng bộ máy điều hành; tiếp tục chú trọng công tác đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực hiện tại, ưu tiên phát triển đội ngũ cán bộ trẻ tiềm năng kế cận; thực hiện kế hoạch sắp xếp bố trí lao động đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh của công ty. Tổ chức đào tạo nâng cao trình độ quản lý và kỹ năng bán hàng cho đội ngũ cửa hàng trưởng, nhân viên bán hàng… Từ đó, nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ, chiếm lĩnh tốt hơn lòng tin của khách hàng.
Năm 2020, PVOIL Hải Phòng đã phát triển thêm được 2 CHXD. Công ty cũng ưu tiên tập trung nguồn lực cho việc đầu tư nâng cấp CHXD nhằm gia tăng sản lượng thông qua kênh bán lẻ.
Theo: Báo Công Thương

lên đầu trang