Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ tư, 01/05/2024 | 05:05

Thứ tư, 01/05/2024 | 05:05

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 16:49 ngày 26/05/2021

Đại học Sao đỏ đẩy mạnh nghiên cứu sản phẩm thực phẩm có khả năng thương mại hóa

Vừa qua, Khoa Thực phẩm và Hóa học - Trường Đại học Sao Đỏ đã tổ chức hội thảo khoa học “Xây dựng các sản phẩm thực phẩm có khả năng thương mại hóa”. Chương trình được tổ chức với mục đích tạo diễn đàn để các nhà khoa học, các giảng viên và sinh viên công bố kết quả nghiên cứu mới, công nghệ mới và trao đổi những ý tưởng khoa học để giải quyết những vấn đề gắn với thực tế của ngành
Bên cạnh đó, hội thảo cũng góp phần thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ trong giảng viên và sinh viên, tạo ra các sản phẩm có khả năng thương mại, gắn liền với thực tế đời sống của ngành Công nghệ thực phẩm. 
Hội thảo khoa học “Xây dựng các sản phẩm thực phẩm có khả năng thương mại hóa” được Khoa Thực phẩm và Hóa học - Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức ngày 29/04. (Nguồn: Đại học Sao đỏ)
Hội thảo đã nhận được 09 báo cáo khoa học của các giảng viên và sinh viên. Trong đó giảng viên có các nghiên cứu về “Sử dụng enzyme pectinase và chủng nấm men Saccharomyces cerevisiae trong công nghệ sản xuất cider hoa quả”; “Nghiên cứu bổ sung một số thành phần không phải thịt và phụ gia nhằm nâng cao chất lượng xúc xích gà”; “Xây dựng công thức và sản xuất thử nghiệm sản phẩm chả cốm từ thịt gà và thịt heo” và các nhóm sinh viên đã đóng góp những nghiên cứu về “Sử dụng bột mì có hàm lượng protein từ 11 - 13% để thử nghiệm công thức đế piza, bánh mỳ hoa cúc”; “Ảnh hưởng của các yếu tố công nghệ, đề xuất các biện pháp nâng cao chất lượng trong sản xuất chả cá”. Các nghiên cứu đã được áp dụng trong nhiều sản phẩm thực phẩm khác nhau như: nước giải khát, xúc xích, bánh mỳ, được thầy và trò trong khoa phân tích và đưa ra kết quả chất lượng sản phẩm cũng như đánh giá về khả năng thương mại hóa sản phẩm trong thực tế.
Tại hội thảo những ý kiến đóng góp của các giảng viên và sinh viên đã làm rõ các vấn đề trong mỗi nghiên cứu đưa ra như: vấn đề về nguyên liệu của sản phẩm, phương pháp bảo quản đóng chai trong nước giải khát; so sánh mật độ men trong công nghệ sản xuất cider hoa quả; các phương pháp xử lý, thanh trùng trong sản phẩm thịt; cách bảo quản xúc xích… để có được kết quả theo đúng tiêu chuẩn chất lượng và an toàn thực phẩm nhằm xây dựng lên các sản phẩm có khả năng thương mại hóa.
Với các ý kiến đóng góp tại hội thảo, TS Hoàng Thị Hòa – Trưởng khoa Thực phẩm và Hóa học đã yêu cầu các giảng viên, nhóm sinh viên tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện các sản phẩm để chuyển giao và đưa vào sản xuất theo quy mô thương mại.
Trong thời gian tới khoa Thực phẩm và Hóa học sẽ tiếp tục nghiên cứu phương pháp bảo quản, duy trì chất lượng sản phẩm để đạt được chất lượng cao, góp phần vào thực hiện mục tiêu đào tạo, đem những kết quả nghiên cứu ứng dụng vào thực tế góp phần vào việc nâng cao chất lượng đào tạo của khoa và nhà trường.
Mai Anh

lên đầu trang