Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 26/04/2024 | 18:18

Thứ sáu, 26/04/2024 | 18:18

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 14:15 ngày 03/08/2021

Trường Đại học Công nghiệp TP HCM chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

Trường Đại học Công nghiệp TP HCM hy vọng viên chức – người lao động toàn trường sẽ hòa chung vào ý chí quyết tâm, đồng lòng của toàn dân tộc, sẽ tạo nên sức mạnh to lớn để Việt Nam chiến thắng bệnh dịch COVID-19, sớm vượt qua khó khăn và tiếp tục xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh, phát triển thịnh vượng.
Làn sóng dịch COVID-19 lần thứ 4 bùng phát tại Việt Nam với tốc độ lây lan nhanh và chưa có dấu hiệu ngừng gia tăng số lượng ca nhiễm, đặc biệt là tại thành phố Hồ Chí Minh. Số ca mắc COVID-19 tăng kéo theo tỷ lệ bệnh nhân chuyển nặng cũng nhiều lên, việc trang bị các thiết bị y tế để kịp thời xét nghiệm, cấp cứu, hồi sức cho bệnh nhân nguy kịch như máy xét nghiệm, máy thở, oxy, máy thở di động,… trở nên cấp bách.
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19; hưởng ứng chương trình “Cùng Tuổi trẻ chống dịch COVID-19” do báo Tuổi trẻ phát động, Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (IUH) đã vận động viên chức, người lao động tham gia ủng hộ và nhận được số tiền hơn 600 triệu đồng. 
Trước tình hình nhu cầu thiết bị y tế vô cùng cấp bách và thiết yếu, Nhà trường đã quyết định tài trợ Máy xét nghiệm PCR- Realtime nguyên khối trị giá khoảng 1,1 tỷ đồng để giúp các cơ sở y tế có điều kiện xét nghiệm nhanh chóng, cho kết quả chính xác nhằm sớm phát hiện các trường hợp dương tính với Virus SARS-CoV-2. Số tiền còn lại được trích từ nguồn Quỹ phúc lợi của nhà trường. Thiết bị trên sẽ được gửi trực tiếp đến Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh Trong thời gian tới, IUH sẽ hỗ trợ các Máy tạo Oxy và dự phòng Oxy để hỗ trợ thêm thiết bị cho các cơ sở y tế trên địa bàn.
IUH trao tặng Máy xét nghiệm PCR-Realtime nguyên khối cho Bệnh viện Điều trị Covid - 19 An Bình
"Hy vọng rằng sự đóng góp nhỏ này sẽ góp phần chung tay cùng TP.HCM đẩy lùi dịch bệnh. Đây cũng là mục tiêu và mong muốn của trường trong nỗ lực đóng góp hỗ trợ cộng đồng, xã hội" - TS. Phan Hồng Hải – Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp TPHCM phát biểu tại buổi lễ.
"Nhận được hệ thống xét nghiệm này chúng tôi rất vui mừng, những trường hợp nghi nhiễm chỉ cần 6 tiếng sẽ có kết quả khẳng định. Còn đối với các bệnh nhân đang điều trị thì đến ngày thứ 8 nếu không có triệu chứng, không có bệnh nền thì có thể xuất viện nếu xét nghiệm PCR cho kết quả âm tính”- Bác sĩ Hồ Hải Trường Giang – Giám đốc Bệnh viện An Bình bày tỏ sự cảm ơn đến Nhà trường và khẳng định đây là động lực to lớn để giúp đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện đẩy nhanh quá trình xét nghiệm Covid-19 chung tay đẩy lùi dịch bệnh.
​Bác sĩ Hồ Hải Trường Giang thay mặt bệnh viện An Bình cảm ơn đến tập thể Nhà trường
Với giá trị cốt lõi “Đổi mới – Đoàn kết – Nhân văn”, trước đó IUH đã tham gia ủng hộ Quỹ phòng chống dịch COVID-19 vào năm 2020 với số tiền 500 triệu đồng. Ngoài ra, các đơn vị trong trường đã chủ động trong việc thực hiện các hoạt động chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh như: sản xuất nước rửa tay sát khuẩn, may khẩu trang, lắp đặt máy phun sát khuẩn ion âm, phát động phong trào ủng hộ trong Đoàn viên- thanh niên trường… 
PGS.TS Lê Hùng Anh – Viện trưởng Viện Khoa học Công nghệ và Quản lý môi trường cho biết “Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa của nhà trường nhằm sẻ chia trách nhiệm cộng đồng, thể hiện tinh thần tương thân tương ái và giá trị nhân văn sâu sắc. Là viên chức trong trường, chúng tôi luôn sẵn sàng hưởng ứng các hoạt động này. Đơn vị tôi cũng phát động các hoạt động ủng hộ tại Viện để góp phần cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh.”
Năm 2020 IUH đã ủng hộ quỹ Cùng Tuổi trẻ Chống Covid – 19 số tiền 500 triệu đồng
Trong thời gian này, IUH còn tham gia hỗ trợ Quận Gò Vấp tổ chức điểm tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 tập trung tại trường, cử 60 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ các điểm tiêm chủng tập trung khác trên địa bàn quận. Đối với sinh viên trường, IUH cũng xây dựng Quỹ học bổng và hỗ trợ học phí cho những sinh viên chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh với số tiền 60 tỷ.  
IUH hy vọng viên chức – người lao động toàn trường sẽ hòa chung vào ý chí quyết tâm, đồng lòng của toàn dân tộc, sẽ tạo nên sức mạnh to lớn để Việt Nam chiến thắng bệnh dịch COVID-19, sớm vượt qua khó khăn và tiếp tục xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh, phát triển thịnh vượng.
Theo moit.gov.vn
lên đầu trang