Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 27/04/2024 | 19:27

Thứ bảy, 27/04/2024 | 19:27

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 08:10 ngày 26/08/2021

CTCP bột giặt Lix kiên quyết phòng ngừa lây dịch bệnh Covid-19 và đẩy mạnh sản xuất

CTCP bột giặt Lix là một trong những công ty sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăm sóc gia đình thiết yếu tại Việt Nam với 3 chi nhánh sản xuất được đặt tại Thủ Đức, Bình Dương và Bắc Ninh.
Trong đợt bùng phát đại dịch thứ 3 và thứ 4, cả 3 chi nhánh của CTCP bột giặt Lix đều nằm trong khu vực có số ca mắc Covid-19 tăng cao. Vì vậy việc di chuyển của người lao động từ nơi ở đến nơi làm việc sẽ mang nhiều nguy cơ lây nhiễm, việc lây nhiễm này sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình sản xuất của công ty. Nhận thấy được vấn đề đó, Ban lãnh đạo CTCP bột giặc Lix đã triển khai phương án “3 tại chỗ” là ăn tại chỗ, ngủ tại chỗ và làm việc tại chỗ cho công nhân nhằm đảm bảo duy trì sản xuất và ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.
Để tạo sự thuận tiện trong sinh hoạt và làm việc của công nhân,CTCP bột giặt Lixđã lắp đặt hệ thống máy giặt, máy sấy, giường tầng, dọn dẹp nhà kho và dựng khu lưu trú, mua nhiều đồ dùng thiết yếu cho tất cả các cán bộ công nhân viên lưu trú tại nhà máy trong thời gian giãn cách (đợt dịch thứ 3 tại Bắc Ninh từ đầu tháng 6/2021 và đợt dịch thứ 4 tại Thủ Đức và Bình Dương hồi đầu tháng 7/2021). Ngoài trang bị các cơ sở vật chất thiết yếu, Công ty còn lo chu đáo 3 bữa ăn chính và 1 bữa ăn phụ cho công nhân ca đêm để đảm bảo sức khỏe cho người lao động. Đặc biệt, Công ty còn phối hợp với Công đoàn hỗ trợ thêm từ 100.000 đến 150.000/ngày/người và mua thêm trái cây, sữa, nước ngọt bồi dưỡng cho người lao động ở lại nhà máy làm việc.
Do có những giải pháp phòng chống dịch kịp thời trong 2 đợt đại dịch nên tình hình sản xuất kinh doanh của CTCP bột giặt Lix vẫn đạt được nhiều tín hiệu tích cực. Trong 6 tháng đầu năm 2021, Công ty đã đạt 51% về sản lượng tiêu thụ và 47% về lợi nhuận so với kế hoạch. Hi vọng hoạt động sản xuất kinh doanh của CTCP bột giặt Lix sẽ khởi sắc hơn nữa trong nửa cuối năm 2021.
Một số hình ảnh tại khu lưu trú của công nhân CTCP bột giặt Lix:
Theo vinachem.com.vn
lên đầu trang