Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:28

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:28

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 10:04 ngày 29/12/2021

Chuyển đổi số trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ IV

Mới đây, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP HCM đã tổ chức Hội nghị khoa học quốc gia lần thứ XIV về “Nghiên cứu cơ bản và Ứng dụng Công nghệ thông tin” năm 2021 với chủ đề "Chuyển đổi số trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ IV". Hội nghị có sự tham dự của gần 600 đại biểu đại diện cho hơn 80 viện nghiên cứu, học viện, trường đại học, cao đẳng trên cả nước. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hội nghị được tổ chức trực tuyến với nhiều điểm cầu đến từ khắp nơi trên cả nước.
Quang cảnh hội nghị. (Ảnh: HUFI)
Được đánh giá là hội nghị có uy tín rất cao dành cho các nhà khoa học, các nghiên cứu sinh và giảng viên đam mê nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực nghiên cứu cơ bản và ứng dụng Công nghệ thông tin, Hội nghị khoa học quốc gia “Nghiên cứu cơ bản và Ứng dụng Công nghệ thông tin” được tổ chức nhằm mục đích góp phần thúc đẩy nghiên cứu cơ bản và ứng dụng về Công nghệ thông tin tại Việt Nam cũng như tạo điều kiện để các nhà nghiên cứu, các nhà khoa học trong và ngoài nước có cơ hội gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ thông tin, thảo luận và công bố những công trình nghiên cứu khoa học của mình.
Phiên tiểu ban chuyên đề (Ảnh: HUFI)
Hội nghị năm nay được tổ chức với 02 phần chính: các Phiên toàn thể và các Phiên tiểu ban chuyên đề. Các Phiên toàn thể gồm phiên Khai mạc và Lễ kỷ niệm 85 năm ngày sinh của cố GS. Phan Đình Diệu, phiên Tổng kết và Bế mạc. Các phiên tiểu ban chuyên đề được chia thành 06 tiểu ban gồm Trí tuệ nhân tạo và ứng dụng, Khoa học dữ liệu, Cơ sở dữ liệu và hệ thống thông tin, Xử lý ảnh và thị giác máy tính, Xử lý ngôn ngữ tự nhiên và tiếng nói, Mạng và an toàn thông tin. Được biết, Ban tổ chức Hội nghị đã tiếp nhận hơn 200 báo cáo, trong đó Ban Chương trình của Hội nghị đã tiến hành phản biện độc lập và lựa chọn được 72 báo cáo xuất sắc nhất để trình bày tại 06 phiên tiểu ban của Hội nghị.
Theo Ban tổ chức, các báo cáo xuất sắc nhất sẽ được tuyên dương và trao giải với cơ cấu giải thưởng gồm 02 giải bài báo xuất sắc nhất, 01 giải bài báo là tác giả trẻ tiêu biểu nhất. Ngoài ra, các báo cáo đạt yêu cầu sẽ được đăng trên Kỷ yếu Báo cáo khoa học tại hội nghị khoa học quốc gia Nghiên cứu cơ bản và Ứng dụng Công nghệ thông tin (FAIR).
Bích Phương
lên đầu trang