Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 17/05/2024 | 13:20

Thứ sáu, 17/05/2024 | 13:20

An toàn thực phẩm

Cập nhật lúc 10:04 ngày 29/12/2021

Hải Phòng ban hành Kế hoạch triển khai công tác đảm bảo ATTP Tết nguyên đán Nhâm Dần và mùa Lễ hội xuân 2022

Tết Nhâm Dần đang đến gần, thời gian nghỉ Tết thường kéo dài, đồng thời sau Tết Nguyên đán là mùa lễ hội diễn ra trên cả nước, cũng như trên địa bàn thành phố Hải Phòng, nhiều lễ hội kéo dài với nhiều lượt khách tham dự. Dịp Tết Nguyên đán năm nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp trên phạm vi cả nước và thành phố, do đó quy mô tổ chức các hoạt động vui Tết, đón Xuân có thể hạn chế so với mọi năm. Tuy nhiên, đây vẫn là thời điểm tiêu thụ thực phẩm lớn nhất trong năm, nhất là thực phẩm thịt, cá, trứng, bánh mứt kẹo, rượu bia nước giải khát, các loại hạt có dầu v.v…Để đáp ứng nhu cầu của thị trường, nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm cũng gia tăng việc sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu. Bên cạnh đó, thời gian này thời tiết phía Bắc thường ẩm ướt, đây là những yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến việc bảo đảm chất lượng an toàn thực phẩm.
Để đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm dần và Lễ hội Xuân 2022 phục vụ nhân dân đón Tết, vui Xuân an toàn, bảo đảm sức khoẻ, đồng thời đảm bảo phát triển và cạnh tranh lành mạnh giữa các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, xuất nhập khẩu thực phẩm, thực hiện Kế hoạch của Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm, Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm thành phố Hải Phòng đã ban hành Kế hoạch số 284/KH-BCĐ ngày 28 tháng 12 năm 2021 triển khai công tác đảm bảo an toàn thực phẩm Tết nguyên đán Nhâm Dần và mùa Lễ hội xuân 2022.
 Tết Nguyên đán là thời điểm tiêu thụ thực phẩm lớn trong năm, nhất là các thực phẩm thịt, cá, trứng, bánh mứt kẹo, rượu bia nước giải khát, các loại hạt có dầu... (Ảnh: https://vfa.gov.vn/)
Mục tiêu cụ thể của Kế hoạch 284 là hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm trong  dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần và mùa Lễ hội xuân 2022; thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành thành phố và cấp huyện, xã; kiểm tra việc thực hiện các quy định bảo đảm an toàn thực phẩm đối với việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm; tập trung vào các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp Tết và Lễ hội có yếu tố nguy cơ cao, các làng nghề chế biến thực phẩm; huy động tối đa các kênh truyền thông phổ biến các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm cũng như các kiến thức trong lựa chọn, bảo quản, chế biến và tiêu dùng thực phẩm đến người dân; phối hợp hiệu quả giữa việc thực hiện các quy định bảo đảm an toàn thực phẩm với các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh Covid 19.
Để thực hiện các mục tiêu trên, Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm thành phố Hải Phòng giao Sở Y tế là cơ quan thường trực, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm là đầu mối giúp Sở Y tế triển khai thực hiện Kế hoạch và tổng hợp báo cáo Ban Chỉ đạo.
Kế hoạch diễn ra từ ngày 29 tháng 12 năm 2021 đến hết ngày 12 tháng 3 năm 2022 trên phạm vi toàn thành phố Hải Phòng./.
Phòng An toàn thực phẩm và Công nghệ sinh học-Vụ Khoa học và Công nghệ

lên đầu trang