Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 29/04/2024 | 16:02

Thứ hai, 29/04/2024 | 16:02

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 12:02 ngày 05/04/2022

Đại học Điện Lực và DEHA Việt Nam ký kết hợp tác đào tạo công nghệ thông tin

Ngày 30/03/2022, Trường Đại học Điện lực và Công ty Cổ phần DEHA Việt Nam tổ chức Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực công nghệ thông tin, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình hợp tác giữa hai bên.
Lễ ký kết hợp tác có sự góp mặt của TS. Nguyễn Lê Cường – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực, ông Hoàng Phan Bảo Trung - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần DEHA; cùng các lãnh đạo, thầy cô, bộ phận quản lý giữa hai bên.
Phát biểu tại buổi lễ, TS. Nguyễn Lê Cường – Phó Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ sự vui mừng về sự hợp tác giữa hai bên lần này. Ông cho rằng, đây sẽ là bước tiến quan trọng, song phương giữa hai bên, mở ra cơ hội học tập, nghiên cứu và giảng dạy cho sinh viên, giảng viên của Nhà trường.
Quang cảnh buổi làm việc (Nguồn: Đại học Điện lực) 
“Nhận thấy DEHA có bước phát triển rất nhanh, nhu cầu tuyển dụng nhân sự lớn, Nhà trường mong muốn được đồng hành, đóng góp cho sự phát triển của doanh nghiệp nói riêng và ngành công nghệ thông tin nói chung. Sự hợp tác của Trường Đại học Điện lực và Công ty CP DEHA Việt Nam sẽ mở ra những cơ hội học tập và giảng dạy mới, các chương trình đào tạo cho sinh viên, hợp tác quốc tế, nghiên cứu… cùng mang đến những giá trị thiết thực cho nhà trường và xã hội” – ông Nguyễn Lê Cường cho biết.
Ông Hoàng Phan Bảo Trung – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP DEHA Việt Nam cam kết sẽ hợp tác đa dạng với nhà trường qua nhiều khía cạnh như: tham gia hỗ trợ các hoạt động văn hoá, tổ chức các hoạt động khuyến học; chuyển giao tri thức đến xã hội, tạo cơ hội cho sinh viên học tập….
Theo biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Đại học Điện lực và DEHA, hai bên sẽ hợp tác trong các hoạt động: nghiên cứu, sáng tạo, phát triển các sản phẩm công nghệ; xây dựng mô hình doanh nghiệp và trường đại học cùng đầu tư nghiên cứu để phát triển sản phẩm, giải pháp công nghệ; hợp tác tổ chức trong việc thực tập cho sinh viên theo chương trình đào tạo, tìm kiếm cơ hội việc làm cho sinh viên; hợp tác tổ chức các buổi giảng dạy, hội thảo, seminar trang bị kiến thức thực tế cho sinh viên,...
Tặng hoa giữa hai bên sau ký kết thành công (Nguồn: Đại học Điện Lực)
Là một trong những công ty chuyên về lĩnh vực phần mềm, DEHA đã và đang khẳng định vị thế trên thị trường nội địa và hướng tới thị trường khu vực, quốc tế thông qua những hoạt động kinh doanh chủ lực như: tích hợp hệ thống, dịch vụ phần mềm, phân phối các sản phẩm. Tại Việt Nam, DEHA được biết đến như là một đối tác tin cậy và uy tín trong các dự án công nghệ thông tin cấp trung và lớn trong các lĩnh vực: Chính phủ, giáo dục, thuế, kho bạc, hải quan, bảo hiểm, điện lực, ngân hàng, tài chính, ...
Lễ ký kết đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình hợp tác tốt đẹp giữa Đại học Điện lực và Công ty Cổ phần DEHA Việt Nam. Thỏa thuận còn mở ra nhiều cơ hội phát triển lâu dài trong công tác giáo dục, đào tạo, phát triển năng lực cho sinh viên ngành công nghệ thông tin nói riêng và sinh viên Đại học Điện lực nói chung. 
Nhật Minh
lên đầu trang