Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ ba, 30/04/2024 | 07:47

Thứ ba, 30/04/2024 | 07:47

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 08:06 ngày 12/04/2022

CĐ Công Thương miền Trung ký kết hợp tác với hội đồng tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp quốc gia phía nam và tạp chí diễn đàn doanh nghiệp

Vào ngày 07/4, tại Văn phòng làm việc của Hội đồng Tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp quốc gia khu vực phía Nam, đoàn công tác của trường Cao đẳng Công Thương miền Trung do TS. Trần Kim Quyên – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch Hội đồng trường- Hiệu trưởng nhà trường làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Hội đồng Tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp Quốc gia Phía Nam và Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp (thuộc VCCI) trong khuôn khổ lễ ký kết hợp tác giữa ba bên.
Toàn cảnh chương trình làm việc với Hội đồng tư vấn khởi nghiệp Quốc gia khu vực phía Nam
Tại buổi ký kết, các bên đã trao đổi và cam kết hợp tác trong việc phối hợp tổ chức các chương trình giao lưu Doanh nhân và các Hội thảo về phát triển không gian khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Phối hợp tổ chức Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo; Hỗ trợ Mentor cho các dự án của sinh viên tham gia Chương trình phát triển dự án khởi nghiệp quốc gia 2022; Kết nối nguồn lực đầu tư và ươm tạo các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo.
Có thể nói, đây là bước phát triển mới trong mối quan hệ bền chặt truyền thống giữa 3 bên. Từ năm 2016, trường Cao đẳng Công Thương miền Trung đã có sự hợp tác với Hội đồng Tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp Quốc gia Phía Nam và Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp trong việc xây dựng Vườn Ươm Khởi Nghiệp, hỗ trợ các ý tưởng khởi nghiệp tại địa phương. Đến năm 2018, với sự ra đời của Trung tâm Ươm tạo Doanh nghiệp và Đổi mới sáng tạo, Nhà trường đã tiến xa hơn trong việc kết nối vào hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia; kết nối khai thác hiệu quả các nguồn lực quốc gia nhằm ươm tạo các dự án khởi nghiệp của HSSV và bà con nhân dân trên địa bàn tỉnh Phú Yên nói riêng và khu vực miền Trung – Tây Nguyên nói chung.
Ba bên đã đặt bút ký vào biên bản hợp tác tại chương trình
Cuối chương trình, trường Cao đẳng Công Thương miền Trung, Hội đồng Tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp Quốc gia Phía Nam và Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp (Thuộc VCCI) đã cùng đặt bút ký vào bản ký kết giữa ba bên, mở ra một chương mới trong công cuộc hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, kết nối nguồn lực đầu tư và ươm tạo các doanh nghiệp, qua đó giúp các dự án khởi nghiệp của HSSV và các Startup tại địa phương có cơ hội để phát triển tốt nhất trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia.
Nguồn: mitc.edu.vn/
lên đầu trang