Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 27/04/2024 | 12:56

Thứ bảy, 27/04/2024 | 12:56

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 10:22 ngày 18/04/2022

Bước tiến mạnh mẽ trên lộ trình số hoá

Không ngừng ứng dụng các công nghệ hiện đại, thông minh và số hoá để mang đến cho khách hàng dịch vụ chất lượng tốt hơn, cũng như trong công tác đồng quản lý, vận hành lưới điện… ngày một thuận lợi nhất, Công ty Điện lực Cà Mau đã có bước tiến mạnh mẽ trên lộ trình số hoá.
Các dịch vụ khách hàng ngày một được số hoá toàn diện, giờ đây khách hàng có thể ở nhà và dùng điện thoại thông minh là có thể kiểm tra tất cả các thông tin quan tâm. (Ảnh chụp màn hình).
Những năm gần đây, Công ty Điện lực Cà Mau đã có bước đột phá mạnh mẽ trên lộ trình số hoá các hoạt động sản xuất kinh doanh.
 
Ông Thiều Văn Minh, Phó giám đốc Công ty Điện lực Cà Mau, cho biết, trong những năm gần đây, việc xây dựng hạ tầng để chuyển đổi số được đặc biệt quan tâm và thực hiện thường xuyên, liên tục. Nhiều công nghệ hiện đại, phần mềm thông minh đã được công ty ứng dụng vào thực tế công tác quản lý điều hành trong công ty cũng như dịch vụ khách hàng… Nhờ đó, trong công tác điều hành, vận hành lưới điện, cung cấp dịch vụ điện cho khách hàng cũng như các hoạt động sản xuất kinh doanh khác đạt kết quả khả quan dù có thời điểm vô cùng khó khăn.
 
Trong lộ trình chuyển đổi số của mình mới đây, Điện lực Cà Mau đã triển khai thành công dự án Phòng máy chủ thông minh. Phòng máy chủ thông minh được trang bị hệ thống máy quét vân tay và cửa khoá từ ghi nhận nhật ký ra vào trên hệ thống database, thực hiện nhật ký vận hành điện tử. Đặc biệt, hệ thống điều khiển trung tâm với nhiều cổng điều khiển, có thể mở rộng nâng cấp thêm nhiều chức năng. Theo đó, các cảnh báo thông minh bằng trực quan và tin nhắn SMS, email, Zalo khi có sự truy nhập không phép hoặc cảnh báo nhiệt độ cao, độ ẩm vượt ngưỡng cho nhân viên trực ban vận hành viễn thông công nghệ thông tin của công ty.
 
Đây là hướng đi đúng theo định hướng của Tổng công ty Điện lực Miền Nam, là phòng máy chủ của các Công ty Điện lực phải được trang bị những chức năng thông minh của thiết bị kỹ thuật số, nhằm đảm bảo an toàn thông tin trong công cuộc chuyển đổi số.
 
Không chỉ vậy, thời gian qua, Công ty Điện lực Cà Mau đã triển khai đưa vào thực tế nhiều dự án, phần mềm hiện đại phục vụ khách hàng cũng như quá trình vận hành lưới điện, quản lý điều hành của công ty... Tiêu biểu trong số đó chính là việc triển khai lắp đặt công - tơ điện tử cho khách hàng theo đúng lộ trình phát triển lưới điện thông minh đã được Chính phủ phê duyệt.
 
Trong công tác quản lý vận hành lưới điện, Công ty Điện lực Cà Mau đã làm chủ công nghệ tự động hoá trạm biến áp 110kV. Ngoài ra, tiến hành số hoá thông tin khách hàng, lưới điện phân phối... từ đó góp phần cung cấp các dịch vụ theo yêu cầu khách hàng cũng như khắc phục sự cố phát sinh được nhanh chóng, rút ngắn thời gian và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng…
 
Với sự đầu tư kịp thời và đúng đắn, Công ty Điện lực Cà Mau từng bước tự tin thực hiện chuyển đổi số theo chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực Miền Nam. Sự chuyển mình mạnh mẽ này với cuộc cách mạng số hoá đang từng bước được công ty đưa vào thực tiễn trong quá trình sản xuất kinh doanh sẽ góp phần quan trọng vào lộ trình hiện đại hoá, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, góp phần quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Theo: Báo Cà Mau
lên đầu trang