Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 02/05/2024 | 04:25

Thứ năm, 02/05/2024 | 04:25

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 12:25 ngày 23/05/2022

ĐH Công nghiệp Hà Nội tổ chức cuộc thi Olympic Cơ học năm 2022

Ngày 22/5, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã khai mạc cuộc thi Olympic Cơ học cấp trường năm 2022. Đây là cuộc thi được tổ chức thường niên nhằm đẩy mạnh phong trào học tập và nghiên cứu khoa học trong sinh viên. 
Phát biểu tại lễ khai mạc, PGS.TS Phạm Văn Bổng - Phó Hiệu trưởng nhà trường khẳng định, cuộc thi là cơ hội tạo nên không gian trao đổi học thuật, là môi trường gắn kết sinh viên, tạo điều kiện để các em giao lưu, học hỏi, rèn luyện bản lĩnh, tự tin và khẳng định mình. Qua cuộc thi, nhiều tài năng trẻ đam mê cơ học đã được phát hiện, bồi dưỡng và khuyến khích để phát triển, trưởng thành trong lĩnh vực chuyên ngành.
PGS.TS Phạm Văn Bổng cũng chia sẻ thêm, nhiều sinh viên tiến bộ vượt bậc và trở thành những kỹ sư giỏi, các chuyên gia, các nhà khoa học có uy tín trong và ngoài nước sau khi ra trường từ cuộc thi Olympic Cơ học này. 
PGS.TS.Phạm Văn Bổng - Phó hiệu trưởng nhà trường chúc các sinh viên bình tĩnh, làm bài tốt và đạt kết quả cao. (Ảnh: haui.edu.vn)
Theo thông tin từ Ban tổ chức, với bốn nội dung thi gồm Cơ học kỹ thuật, Sức bền vật liệu, Nguyên lý máy và Chi tiết máy, cuộc thi Olympic Cơ học cấp trường năm 2022 đã thu hut 42 thí sinh đến từ hai khoa Cơ khí và Công nghệ Ô tô tham dự. Đặc biệt, những thí sinh đạt thành tích cao trong cuộc thi này sẽ được Ban tổ chức bồi dưỡng để tham dự cuộc thi cấp toàn quốc diễn ra vào tháng 6 tới đây.
Trải qua 10 lần tham dự cuộc thi Olympic Cơ học toàn quốc, đội tuyển Olympic Cơ học của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã không ngừng phát triển mạnh mẽ về số lượng, tham dự tất cả các nội dung thi và đem về nhiều phần thưởng cao quý, đóng góp chung vào thành tích xuất sắc của toàn trường.
Bích Phương
lên đầu trang