Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 26/04/2024 | 19:15

Thứ sáu, 26/04/2024 | 19:15

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 12:11 ngày 30/05/2022

EVN chú trọng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

Mới đây, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Chương trình đào tạo cán bộ quản lý cấp 2 - năm 2022. Đây là hoạt động được tổ chức hằng năm theo chương trình khung đã được EVN ban hành nhằm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.
Chương trình đào tạo cán bộ quản lý cấp 2 - năm 2022 của EVN gồm hai lớp với 48 học viên. Trong đó, khu vực miền Bắc có 23 học viên tham gia khóa học được tổ chức tại Trường Quản trị và Kinh doanh – Đại học Quốc gia Hà Nội (Hà Nội). Đối với khu vực miền Nam, 25 học viên tham gia khóa học được tổ chức tại Công ty TNHH MTV Nhiệt điện Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh). 
Các học viên tham gia chương trình là cán bộ giữ các chức danh: Chủ tịch, thành viên Hội đồng thành viên, tổng giám đốc, phó tổng giám đốc, kế toán trưởng tại các công ty TNHH MTV cấp 2 của EVN; giám đốc, phó giám đốc, kế toán trưởng các đơn vị trực thuộc EVN; người đại diện phần vốn của EVN tại các công ty con, công ty liên kết; lãnh đạo các ban/văn phòng cơ quan EVN; cán bộ thuộc diện quy hoạch vào các vị trí này. 
Ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng giám đốc EVN phát biểu tại buổi khai mạc khóa học ở khu vực miền Bắc. (Ảnh: evn.com.vn)
Phát biểu khai mạc khóa học ở khu vực miền Bắc, ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng giám đốc EVN cho biết, ngoài những mục tiêu quan trọng của EVN như: điều hành hệ thống điện an toàn và tin cậy, khai thác hiệu quả các nguồn điện; chủ động trong việc đảm bảo than, khí cho phát điện; điều hành thị trường điện đúng quy định; vận hành hệ thống điện an toàn, tin cậy, đảm bảo hiệu quả phát điện, tận dụng tài nguyên nước, đáp ứng các yêu cầu cấp nước cho hạ du,... cán bộ quản lý còn cần phải là người tạo động lực, dẫn dắt đội ngũ thực hiện chuyển đổi số thành công. Đồng thời, ông Lâm khẳng định, cán bộ quản lý sẽ là những những người người kiến tạo đường lối, tạo lập môi trường làm việc thúc đẩy sự sáng tạo, đổi mới để linh hoạt tổ chức thực hiện thành công các mục tiêu chiến lược tập đoàn đã đề ra. 
Tham gia chương trình đào tạo, học viên được giới thiệu, chia sẻ nhiều kiến thức bổ ích như: Quản trị và phát triển nguồn nhân lực thời đại số, Quản trị tài chính doanh nghiệp, Quản trị rủi ro tiếp cận theo hướng phát triển bền vững, Hoạch định và thực thi chiến lược kinh doanh, Kỹ năng lãnh đạo và dẫn dắt sự thay đổi, Kỹ năng khích lệ và truyền cảm hứng cho tổ chức, Nghi lễ ngoại giao và xây dựng hình ảnh lãnh đạo chuyên nghiệp,...
Được biết, Chương trình đào tạo cán bộ quản lý cấp 2 - năm 2022 của EVN có thời lượng đào tạo là 12 ngày/lớp. 
Chương trình đào tạo dành cho đội ngũ cán bộ quản lý cấp 1, 2, 3, 4 là hoạt động được EVN tổ chức hằng năm nhằm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo sự chuyển tiếp, liên tục, ổn định giữa các thế hệ cán bộ, đáp ứng yêu cầu và nhiệm vụ được giao.
Bích Phương

lên đầu trang