Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 28/04/2024 | 23:56

Chủ nhật, 28/04/2024 | 23:56

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 09:20 ngày 11/07/2022

EVNNPT tổ chức lớp đào tạo “Nhận thức về Văn hóa số”

Nhằm mục đích thúc đẩy chương trình chuyển đổi số của Tổng công ty trên cơ sở một nền tảng văn hoá tích cực học hỏi và làm chủ kiến thức, từ đó thôi thúc hành động và thay đổi của toàn thể cán bộ công nhân viên (CBCNV) để chuyển đổi số thành công, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) phối hợp với Công ty CP PeopleOne đã tổ chức khoá đào tạo “Nhận thức về Văn hóa số cho CBCNV trong EVNNPT”.
Theo đó, ngày 30/6 - 1/7 tại Đà Nẵng và ngày 7/7 - 8/7 tại Lâm Đồng vừa qua, 2 trong tổng số 3 lớp đào tạo của chương trình đã được hoàn thành với sự tham gia của hơn 100 CBCNV EVNNPT là giám đốc các Truyền tải điện khu vực, Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật; giảng viên nội bộ và tuyên truyền viên Văn hóa EVNNPT.
 Lớp đào tạo “Nhận thức về Văn hóa số” tổ chức ngày 30/ 6 tại Đà Nẵng. (Ảnh: EVNNPT)
Với sự kết hợp đào tạo về văn hoá doanh nghiệp cùng nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, lớp đào tạo hướng tới mục tiêu cụ thể nhằm khai mở nhận thức đúng đắn về chuyển đổi số và sự ảnh hưởng của chuyển đổi số đối với các công việc của CBCNV tại EVNNPT trong thời kỳ thực hiện cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay. Bằng việc lựa chọn nội dung và cách thức đào tạo mới cùng sự chia sẻ, dẫn dắt đến từ các chuyên gia, giảng viên, đội ngũ cán bộ quản lý đã có ý thức sâu sắc hơn về cách cùng cộng tác, phối hợp để thúc đẩy chuyển đổi số diễn ra nhanh và hiệu quả hơn
Nội dung khóa đạo tạo được tập trung vào 3 chuyên đề: Tổng quan về văn hóa số và mục tiêu xây dựng doanh nghiệp số có văn hoá mạnh; Văn hóa số và EVNNPT; Văn hóa làm việc cộng tác và một số kỹ năng làm việc quan trọng cần có trong bối cảnh chuyển đổi số.
Qua 2 ngày đào tạo, với kinh nghiệm giảng dạy và tư vấn các chương trình về văn hóa doanh nghiệp, chuyển đổi số, văn hóa số của các giảng viên đến từ Công ty cổ phần People One, cùng phương pháp làm việc theo nhóm đã phát huy được tinh thần học hỏi, nhiệt tình trao đổi, thảo luận của học viên để nắm bắt, cập nhật tốt các nội dung kiến thức. Sau mỗi chuyên đề học tập, các học viên được thực hiện bài kiểm tra theo nhóm. Kết thúc lớp học mỗi học viên làm bài kiểm tra khảo sát để đánh giá chất lượng học tập.
Lớp đào tạo “Nhận thức về Văn hóa số” đã mang lại nhiều thông tin, kiến thức hữu ích, những thay đổi nhận thức quý báu trong công tác Văn hóa số cho các học viên thuộc EVNNPT. Đồng thời trang bị nhận thức chuyển đổi số không chỉ thuần tuý là vấn đề thay đổi công nghệ mà là về vấn đề thay đổi tổ chức và con người, là nơi xuất hiện văn hóa mới đối với doanh nghiệp. Từ đó, đội ngũ cán bộ quản lý, cán bộ làm công tác văn hóa EVNNPT có ý thức sâu sắc hơn về cách cùng cộng tác, phối hợp để thúc đẩy chuyển đổi số diễn ra nhanh và hiệu quả hơn.
Hương Linh

lên đầu trang