Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:30

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:30

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 07:18 ngày 22/07/2022

Công ty Điện lực Long An nâng cao nhận thức về chiến lược chuyển đổi số

Vừa qua, Công ty Điện lực Long An đã phối hợp cùng Trung tâm Tư vấn và Phát triển Điện lực miền Nam tổ chức lớp đào tạo “Nhận thức về chiến lực chuyển đổi số trong EVN SPC”. Mục đích của khóa đào tạo nhằm để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, cập nhật thêm các kiến thức và các kỹ năng về chuyển đổi số cho cán bộ công nhân viên (CBCNV). 
Tham dự lớp học có 56 học viên là lãnh đạo và nhân viên trực tiếp làm công việc liên quan đến chuyển đổi số tại các phòng, ban của Công ty và các đơn vị Điện lực trực thuộc. Tại chương trình, các học viên được các giảng viên giới thiệu tổng quan về chuyển đổi số, mô hình và lộ trình chuyển đổi số và các khuyến nghị trong công tác triển khai chuyển đổi số tại Công ty và các đơn vị Điện lực.
Ông Vương Hữu Ngọc - giảng viên giới thiệu về chương trình lớp học
Theo các hướng dẫn viên, xác định chuyển đổi số trước tiên là chuyển đổi về nhận thức. Trong đó, nhiệm vụ chuyển đổi số là trách nhiệm của các cấp Lãnh đạo và toàn thể CBCNV trong toàn PC Long An để thực hiện mục tiêu “Công ty Điện lực Long An hướng đến là một doanh nghiệp số”, lấy khách hàng/người sử dụng dịch vụ điện làm trung tâm. 
Bên cạnh đó, chuyển đổi số sẽ giúp cung cấp các dịch vụ trực tuyến, minh bạch cũng như các hệ thống được vận hành và ứng dụng Công nghệ thông tin tin cậy với công nghệ tự động hoá hiện đại. Ngoài ra các nội dung về kết nối liên thông với cổng dịch vụ công quốc gia, tự động hóa các quy trình nội bộ và cộng tác với khách hàng/đối tác hay vận hành thích ứng với nền kinh tế số trong giai đoạn mới cũng được chia sẻ đến hội viên tham dự.
Thông qua chương trình đào tạo, Công ty Điện lực Long An mong muốn CBCNV hiểu rõ hơn về thực tế, nội dung cốt lõi về chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), EVN SPC nói chung và Công ty Điện lực Long An nói riêng. Giúp CBCNV nắm vững các giải pháp, nội dung, lộ trình chuyển đổi số sẽ được triển khai trong ngành điện.
Thông qua các nội dung trong buổi đào tạo, sẽ góp phần nâng cao nhận thức về những công việc mà Công ty và các đơn vị Điện lực sẽ thực hiện, từ đó giúp công tác chuyển đổi số diễn ra một cách đạt hiệu quả, đảm bảo theo đúng nội dung, lộ trình, nhiệm vụ chuyển đổi số Tổng công ty giao; góp phần hoàn thành mục tiêu chung của EVN phát triển ngang tầm với ngành điện các nước trong khu vực và thế giới.
Cũng tại chương trình, các học viên đã được hướng dẫn viên giải đáp những thắc mắc, khó khăn trong công tác chuyển đổi số. Đồng thời, các học viên đã tham gia làm bài trắc nghiệm kiến thức về chuyển đổi số trực tuyến để đánh giá chất lượng khóa đào tạo cũng như nhận thức về chuyển đổi số của các học viên.
Hoàng Phương
lên đầu trang