Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 29/04/2024 | 09:31

Thứ hai, 29/04/2024 | 09:31

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 10:36 ngày 07/09/2022

Đại học Sao Đỏ đẩy mạnh hợp tác với doanh nghiệp Nhật Bản

​Việc tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp giúp mở ra cơ hội về liên kết hợp tác đào tạo và cơ hội việc làm cho sinh viên nhà trường.
Sáng ngày 30/8/2022, Trường Đại học Sao Đỏ (Hải Dương) đã có buổi tiếp và làm việc với đại diện Công ty Cổ phần Bring – Nhật Bản. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động tăng cường hợp tác, đẩy mạnh mối quan hệ giữa Trường Đại học Sao Đỏ với các doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Mục tiêu chính nhằm phát huy nội lực, xúc tiến các nội dung hỗ trợ đào tạo và tìm kiếm việc làm cho sinh viên của nhà trường.
Quang cảnh buổi làm việc (Ảnh: saodo.edu.vn/)
Tham dự buổi làm việc có sự hiện diện của NGƯT.TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sao Đỏ cùng lãnh đạo các phòng, khoa: Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế, Quản lý Đào tạo, Điện, Công nghệ thông tin, Ô tô, May và Thời trang, Thực phẩm và Hóa học. Về phía Công ty Cổ phần Bring – Nhật Bản có sự tham dự của ông Shinozaki Hiroyuki, Giám đốc; ông Takayoshi Komatsu, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Học viện Nhật ngữ Cheerise; ông Toshi Nanko, Hiệu trưởng Học viện Nhật ngữ Cheerise.
Đại diện hai bên chụp ảnh lưu niệm. (Ảnh: saodo.edu.vn)
Chia sẻ tại buổi làm việc, NGƯT.TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng nhà trường đã giới thiệu tổng quan về Trường Đại học Sao Đỏ. Trong đó tập trung chủ yếu về quá trình thay đổi, nâng cấp toàn diện về cả cơ sở vật chất theo hướng hiện đại và công tác giảng dạy của đội ngũ giáo viên trong nhà trường. Đối với quá trình học tập, nhà trường tập trung chú trọng đến công tác đào tạo, các kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng mềm nhằm mang đến hành trang tốt nhất cho các em sinh viên sau khi tốt nghiệp. Đồng thời, liên quan đến vấn đề hỗ trợ sinh viên, nhà trường cũng tăng cường kết nối, hợp tác với các công ty trong và ngoài nước, đặc biệt là những công ty đang có thế mạnh trong lĩnh vực đào tạo tiếng Nhật, xúc tiến việc làm cho sinh viên… như Công ty Cổ phần Bring (Nhật Bản).
NGƯT.TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng giới thiệu tổng quan về Trường Đại học Sao Đỏ (Ảnh: saodo.edu.vn/)
Đáp lại lời chia sẻ của NGƯT.TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên, ông Shinozaki Hiroyuki – Giám đốc đại diện Công ty Cổ phần Bring đã giới thiệu với nhà trường về các lĩnh vực hoạt động chính của công ty gồm: Kinh doanh nguồn nhân lực; Điều hành trường mẫu giáo; Tuyển dụng lao động người nước ngoài; Trường dạy tiếng Nhật. Đối với việc dạy tiếng Nhật, Công ty Cổ phần Bring đã thành lập Học viện Nhật ngữ Cheerise, chuyên phục vụ cho người nước ngoài, người muốn học với mục đích tìm việc làm và hiện đang làm việc với người nước ngoài. Với chia sẻ này, ông Shinozaki Hiroyuki nhấn mạnh về mong muốn hợp tác tìm kiếm, đào tạo và tuyển dụng nguồn nhân lực của Việt Nam, đặc biệt là Trường Đại học Sao Đỏ, thông qua các chương trình trao đổi sinh viên thực tập, kỹ thuật viên và thực tập sinh.
Ông Shinozaki Hiroyuki – Giám đốc đại diện Công ty Cổ phần Bring phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: saodo.edu.vn/)
Kết luận tại buổi làm việc, hai bên đã cùng nhau tiếp tục trao đổi về các chương trình học tiếng Nhật và vấn đề kết nối việc làm giữa học viên và những vị trí công việc phù hợp trong các doanh nghiệp tại Nhật Bản. Qua đó đi đến những cam kết, thống nhất trao đổi về các chương trình hợp tác trong thời gian tới, kỳ vọng đạt được nhiều thỏa thuận hợp tác về đào tạo nguồn nhân lực trong tương lai. 
Đại diện Công ty Cổ phần Bring (Nhật Bản) tham quan cơ sở vật chất nhà trường (Ảnh: saodo.edu.vn/)
Quang Ngọc
lên đầu trang