Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 29/04/2024 | 04:48

Thứ hai, 29/04/2024 | 04:48

Tin KHCN

Cập nhật lúc 07:45 ngày 28/10/2022

ENTECH HANOI 2022: Chuyển dịch năng lượng - Môi trường bền vững

Sáng 26/10/2022, lễ khai mạc hội chợ triển lãm quốc tế công nghệ năng lượng - Môi trường Hà Nội 2022 (ENTECH HANOI 2022) đã diễn ra với chủ đề “Chuyển dịch năng lượng - Môi trường bền vững”. Sự kiện do Thành phố Hà Nội phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp có môi trường giao dịch thương mại, đầu tư thực hiện các giải pháp kỹ thuật…
Nhiều giải pháp công nghệ, kỹ thuật được giới thiệu tại các gian trưng bày của Triển lãm.
ENTECH HANOI là hội chợ chuyên ngành công nghệ năng lượng - môi trường được tổ chức thường niên với mong muốn tạo cơ hội cho các doanh nghiệp kết nối và quảng bá sản phẩm của mình ra thế giới. Những năm qua, Hội chợ đã thu hút sự được sự quan tâm, tham gia của đông đảo các doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Hội chợ được Bộ Công thương đánh giá là triển lãm về năng lượng và môi trường lớn và lâu đời nhất tại Việt Nam. 
Sự kiện năm nay sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 26-28 tháng 10 năm 2022, dự kiến thu hút hơn 120 doanh nghiệp đến từ các quốc gia: Hàn Quốc, Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản,… trưng bày trên 180 gian hàng trưng bày trực tiếp và trên 120 gian hàng triển lãm ảo giới thiệu những công nghệ mới nhất về công nghệ tiết kiệm năng lượng trong sản xuất công nghiệp và công trình xây dựng, năng lượng tái tạo, các trang thiết bị hiệu suất cao trong lĩnh vực năng lượng, sản phẩm dán nhãn năng lượng,…
Ông Nguyễn Mạnh Quyền- Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phát biểu khai mạc.
Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Mạnh Quyền- Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội nhấn mạnh: “ENTECH HANOI 2022 hứa hẹn là một môi trường giao thương sôi động, kinh doanh về lĩnh vực môi trường, giúp cho các doanh nghiệp Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung tiếp cận các giải pháp công nghệ tiên tiến trên thế giới. Qua đó, chuyển giao công nghệ và phát triển sản xuất kinh doanh…”
Cũng tại lễ khai mạc, đại diện cơ quan chính sách nước và môi trường Hàn Quốc bày tỏ hy vọng ENTECH HaNoi 2022 sẽ góp phần thúc đẩy vào mối quan hệ hợp tác giữa 2 nước, góp phần đóng góp và sự giao lưu quốc tế, là nơi dẫn đầu kỹ thuật mới và cũng là nơi mở ra tương lai về trung hòa các bon…"
Các đại biểu cắt băng khai mạc sự kiện
Trong khuôn khổ sự kiện sẽ diễn ra các hoạt động như: Tổ chức Hội chợ, gian hàng trưng bày, giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm của các doanh nghiệp trong lĩnh vực Năng lượng và Môi trường Hà Nội, các tỉnh, thành phố và các doanh nghiệp nước ngoài. Các hội thảo chuyên ngành trong lĩnh vực năng lượng và môi trường, các chương trình kết nối kinh doanh trong nước và quốc tế, các hoạt động liên quan đến tuyên truyền về sử dụng năng lượng hiệu quả và bảo vệ môi trường.
Ngoài ra, khách tham quan sẽ có cơ hội tìm hiểu, trao đổi với các chuyên gia về các công nghệ, sản phẩm tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường tại một số chương trình đồng hành và tiếp nối ENTECH HANOI 2022.
Các đại biểu tham quan các gian hàng tại Triển lãm
ENTECH HANOI được tổ chức đầu tiên vào năm 2009, là hội chợ chuyên ngành tập trung giới thiệu các sản phẩm, công nghệ trong lĩnh vực Năng lượng và Môi trường đã thu hút sự quan tâm, tham gia của các doanh nghiệp của trong nước và quốc tế. Qua các năm tổ chức, Hội chợ được Bộ Công thương đánh giá là hội chợ lớn nhất toàn quốc trong lĩnh vực năng lượng và môi trường.
Hội chợ ENTECH HANOI đã qua 13 lần tổ chức và luôn mang đến cho các doanh nghiệp, khách tham quan, các nhà nghiên cứu, các nhà khoa học những cơ hội kinh doanh, gặp gỡ, trao đổi, nghiên cứu, chuyển giao công nghệ thiết thực và hiệu quả: Hội chợ đã thu hút 2.875 doanh nghiệp tham gia trưng bày với khoảng trên 15.000 sản phẩm, dịch vụ; hơn 1.150 thỏa thuận đã được ký kết với tổng giá trị hợp đồng đạt trên 155 triệu USD; hơn 40 hội thảo chuyên ngành năng lượng và môi trường được tổ chức,… ENTECH HANOI đã góp phần phát triển thị trường công nghệ, trang thiết bị hiệu suất cao, tiết kiệm năng lượng, giảm ô nhiễm môi trường, thúc đẩy lĩnh vực năng lượng và môi trường. 
Một số hình ảnh tại Triển lãm: 
Phương Loan
lên đầu trang