Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 28/04/2024 | 02:00

Chủ nhật, 28/04/2024 | 02:00

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 07:59 ngày 30/12/2022

Sinh viên IUH xuất sắc dành Top cuộc thi Scada 2022 – 2023 khu vực phía Nam

Việc đạt được thứ hạng cao tại cuộc thi thêm lần nữa khẳng định khả năng và vai trò trong hoạt động nghiên cứu, học tập của sinh viên và học viên Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh.
Theo chia sẻ của Ban Tổ chức, cuộc thi Scada 2022 - 2023 khu vực phía Nam được khởi động từ tháng 8/2022, với chủ đề “Ứng dụng phần mềm SCADA GENESIS64 vào việc số hóa nhà máy”. Theo đó, khi tham gia cuộc thi, các bạn sinh viên có thể thực hiện hóa ý tưởng của mình trong thiết kế các dự án ứng dụng trong nhà máy. Qua đó, giúp sinh viên ứng dụng nhuần nhuyễn các kiến thức và phần mềm được đào tạo, đặc biệt là phần mềm SCADA GENESIS64 vào thực tế sản xuất.
Hai đội thi của IUH xuất sắc giành giả Nhì và giải Ba chung kết khu vực phía nam (Ảnh: iuh.edu.vn/)
Trải qua hơn 3 tháng tranh tài, Ban Tổ chức đã ghi nhận được 12 đội thi đến từ 07 trường đại học gồm: Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Tôn Đức Thắng, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Văn Lang, Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, Học viện Hàng Không Việt Nam xuất sắc lọt vào vòng chung kết. Đây đều là những đội thi xuất sắc, có đề tài nghiên cứu chất lượng, phù hợp với yêu cầu đề ra của Ban Tổ chức.
Trong đó, đại diện Trường Đại học Công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh gồm đội thi HK Team với đề tài “Hệ thống SCADA điều khiển, giám sát và thu thập dữ liệu nhà máy gạch không nung” và đội thi Generation Z với đề tài “Hệ thống SCADA giám sát và điều khiển trạm cấp nước mặt khu NNCNC Củ Chi”. Với khả năng ứng dụng linh hoạt, có thể thu thập dữ liệu và giám sát từ xa, hai đề tài của nhóm sinh viên đến từ Trường Đại học Công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh đã xuất sắc vượt qua những đội thi khác để giành giải Nhì và giải Ba của cuộc thi. Trong khi đó, giải Nhất của cuộc thi được trao cho đội SPK_TH của trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh.
Nhận định về kết quả đạt được của hai nhóm nghiên cứu, TS Ngô Thanh Quyền - Trưởng bộ môn Tự động hóa Khoa Công nghệ Điện Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM cho biết: “Sinh viên ngành Tự động hóa thường xuyên tham gia các cuộc thi công nghệ do Mitsubishi Electric Việt Nam tổ chức. Các đội thi tham gia chung kết đều đoạt giải, đây là một thành tích đáng tự hào của Khoa Công nghệ Điện nói chung và các bạn sinh viên ngành Tự động hóa nói riêng. Việc tham gia giao lưu ở các cuộc thi chuyên ngành có thể giúp các bạn sinh viên có thêm kinh nghiệm cũng như thực tế hoá các ý tưởng của mình, qua đó các bạn có thể tự hoàn thiện bản thân để có thể có lợi thế khi đi tìm việc sau khi ra trường.”
Quang Ngọc
lên đầu trang