Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:55

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:55

An toàn thực phẩm

Cập nhật lúc 11:12 ngày 30/12/2022

Quyết liệt đảm bảo bảo vệ sinh an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán tại tỉnh Bắc Giang

Mới đây, UBND tỉnh Bắc Giang đã ban hành Kế hoạch số 6400/UBND-KGVX về việc tăng cường công tác quản lý chất lượng thuốc và đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán, lễ hội đầu năm.
Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại một khu chợ trên địa bàn tỉnh (baobacgiang.com.vn/)
Kế hoạch chỉ rõ Tết Nguyên đán là thời điểm nhu cầu tiêu thụ hàng hóa tiêu dùng lớn nhất trong năm, cũng là thời điểm tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả diễn ra phức tạp, trong đó có các mặt hàng là thuốc và thực phẩm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn thực phẩm (ATTP) ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân.
Do đó, mục tiêu chung của Kế hoạch nhằm tăng cường công tác quản lý, kiểm tra chất lượng, đấu tranh chống các loại thuốc và thực phẩm không rõ nguồn gốc; ngăn chặn và phòng ngừa việc sản xuất, buôn bán và sử dụng thuốc giả, thuốc kém chất lượng, thực phẩm không rõ nguồn gốc; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.
Để thực hiện các mục tiêu của Kế hoạch, UBND tỉnh Bắc Giang đề nghị các đơn vị: Ban Chỉ đạo 389 tỉnh, UBND các huyện, thành phố, Công an tỉnh, Cục Quản lý thị trường tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương, Sở Y tế,... phối hợp triển khai các hoạt động, nhiệm vụ, lĩnh vực được phân công.
Trọng tâm bao gồm: thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra, triển khai các biện pháp phòng, chống hàng giả, hàng nhập lậu, hàng hóa không rõ nguồn gốc và kém chất lượng, đặc biệt là các sản phẩm, hàng hóa, thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Nguyên đán, lễ hội; thực hiện việc kiểm tra, hậu kiểm, giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật trong sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm tại các cơ sở mua bán, sản xuất, chế biến thực phẩm,...
Cũng trong quá trình triển khai, UBND tỉnh đề nghị các đơn vị thông tấn, báo chí, truyền hình hỗ trợ lực lượng chức năng triển khai các công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức, quy định của pháp luật về ATTP đến người dân, cơ sở sản xuất, kinh doanh; xây dựng hệ thống tin bài, giáo dục kiến thức pháp luật về ATTP trên các phương tiện thông tin đại chúng và hệ thống truyền thanh cơ sở; công khai các vụ việc vi phạm được phát hiện và các hình thức xử lý đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm lên phương tiện thông tin đại chúng,...
Thông tin chi tiết, xem tại đây.
Quang Ngọc
lên đầu trang