Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:48

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:48

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 10:47 ngày 05/01/2023

ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM tổng kết hoạt động KHCN năm học 2021 - 2022

Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh vừa tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động khoa học công nghệ (KHCN) năm học 2021 – 2022. Hội nghị nhằm tổng kết hoạt động khoa học, công nghệ năm học 2021-2022 và đề ra định hướng phát triển đến năm 2025.
Hoạt động KHCN đã trở thành điểm sáng của Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP. HCM năm học 2021 - 2022. Theo đó, hoạt động KHCN đã từng bước gắn liền với thực tế, đời sống và tập trung nghiên cứu ứng dụng KHCN phục vụ giáo dục đào tạo, lấy ứng dụng là chính, coi người học là trung tâm của hoạt động KHCN và đổi mới sáng tạo.
Đại diện Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP. CHM cho biết, hoạt động KHCN của Nhà trường trong năm học qua đã được thực hiện linh hoạt, hiệu quả theo mục tiêu vừa phòng, chống dịch COVID-19, vừa phát triển các chương trình học thuật nghiên cứu khoa học.
NGƯT. PGS. TS. Lê Thị Hồng Ánh - Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. HCM phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: https://hufi.edu.vn/)
Bên cạnh đó, chương trình nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế cũng được tăng cường. Đặc biệt, hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp và chuyển đổi số được coi là một trong những hoạt động trọng tâm của trường, được xác định là nhiệm vụ hàng đầu, và là động lực quan trọng nâng cao chất lượng của Nhà trường
Đại diện Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP. HCM cũng cho biết, công tác quản lý về khoa học công nghệ liên tục được đổi mới phù hợp quy định trong nền kinh tế số. Nhiều điểm mới trong công tác chỉ đạo, điều hành với phương châm lấy hiệu quả công việc làm thước đo. Công tác ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số được đẩy mạnh, góp phần tạo môi trường số cho người học.
Tại hội nghị, NGƯT. PGS. TS. Lê Thị Hồng Ánh - Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã biểu dương, ghi nhận thành tựu đạt được của Nhà trường thời gian qua, hy vọng những thành tích nổi bật trong nghiên cứu khoa học của sinh viên sẽ được nhân rộng ra nhiều Khoa đào tạo trong những năm học tới. Lãnh đạo Nhà trường cũng lưu ý hoạt động KHCN cần tích cực tập trung vào chuyển giao, ứng dụng KHCN trong tất cả các lĩnh vực tạo năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh cao phục vụ cộng đồng. 
Cũng tại hội nghị, 03 tập thể và 29 cá nhân (23 sinh viên, 6 giảng viên) có thành tích nổi bật trong hoạt động khoa học công nghệ năm 2022 được Hiệu trưởng Nhà trường tặng Giấy khen. 
Bích Phương
lên đầu trang