Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 29/04/2024 | 09:48

Thứ hai, 29/04/2024 | 09:48

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 07:59 ngày 05/04/2023

ĐH Sao Đỏ tăng cường hợp tác, nâng cao cơ hội trải nghiệm cho sinh viên

Ngày 31/3, Trường Đại học Sao Đỏ đã có buổi làm việc với Hội Doanh nhân quốc tế Global Star trong việc phát triển cơ hội về thực tập, trải nghiệm và cơ hội việc làm trong và ngoài nước cho sinh viên nhà trường.
Tham dự buổi làm việc, về phía Trường Đại học Sao Đỏ có NGƯT.TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; đại diện các phòng Quản lý Đào tạo, Công tác sinh viên và khoa Du lịch & Ngoại ngữ. Về phía Hội Doanh nhân quốc tế Global Star có: bà Nguyễn Thị Thanh - Chủ tịch Hội đồng quản trị Việt Âu Group; ông Vermeulen Philippe – Cố vấn cấp cao của hội và đại diện một số đơn vị thành viên của Hội.
Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: saodo.edu.vn/)
Mở đầu buổi làm việc, NGƯT.TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng đã giới thiệu tổng quát về Trường Đại học Sao Đỏ và một số thông tin liên quan về ngành đào tạo, cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên của nhà trường. Trong quá trình phát triển, Nhà trường đặc biệt quan tâm đến việc hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp, cho rằng đây là một cơ hội quan trọng giúp tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên. Vì vậy, trong buổi làm việc với Hội doanh nhân quốc tế Global Star, nhà trường mong muốn việc hợp tác sẽ đi vào thực chất và hiệu quả, với trọng tâm là nâng cao kỹ năng ngoại ngữ cho sinh viên, trao đổi sinh viên và đưa sinh viên đi thực tập tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước…
NGƯT.TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng giới thiệu tổng quát về Trường Đại học Sao Đỏ (Ảnh: saodo.edu.vn/)
Cùng với đó, phía nhà trường cũng mong muốn Hội Doanh nhân quốc tế Global Star tạo điều kiện hỗ trợ tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, tạo môi trường học tập ngoại ngữ cho sinh viên Nhà trường; trao đổi sinh viên du học tại các nước châu Âu; sinh viên được thăm quan, trải nghiệm, thực tập tại các công ty uy tín trong nước, tạo nhiều cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp… 
Đáp lại những chia sẻ của phía nhà trường, bà Nguyễn Thị Thanh - Chủ tịch Hội đồng quản trị Việt Âu Group đã tiến hành giới thiệu khái quát Hội Doanh nhân quốc tế Global Star. Theo đó, Hội đang được triển khai theo hình mạng lưới, tập trung các đơn vị, doanh nghiệp quốc tế ở nhiều lĩnh vực như: du lịch, giáo dục, thăm quan trải nghiệm, trao đổi sinh viên,… Do đó, trong quá trình hợp tác với Trường Đại học Sao Đỏ, phía Hội Doanh nhân quốc tế Global Star sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ nhà trường triển khai thực hiện hiệu quả các lĩnh vực nêu trên.
Đại diện Hội Doanh nhân quốc tế Global Star​ tham quan cơ sở vật chất Trường Đại học Sao Đỏ (Ảnh: saodo.edu.vn/)
Sau những chia sẻ của đại diện hai đơn vị, phía Trường Đại học Sao Đỏ và Hội Doanh nhân quốc tế Global Star đã tiến hành tham quan, khảo sát cơ sở vật chất và các chương trình giảng dạy của nhà trường.
Quang Ngọc
lên đầu trang