Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 29/04/2024 | 19:54

Thứ hai, 29/04/2024 | 19:54

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 09:11 ngày 13/04/2023

EVNHCMC tổ chức Hội thảo nâng cao mức độ chuyển đổi số

Sáng 06/4, Tổng công ty Điện lực TP.Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã tổ chức Hội thảo nâng cao mức độ chuyển đổi số tại EVNHCMC, ông Luân Quốc Hưng – Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC chủ trì buổi hội thảo.
Đặt ra mục tiêu nâng cao mức độ chuyển đổi số trong năm 2023, EVNHCMC đã phối hợp với Công ty TNHH Tư vấn Chất lượng và Phát triển Công nghệ để tư vấn triển khai các nhiệm vụ giải pháp chuyển đổi số trong giai đoạn tới một cách có hiệu quả hơn, phù hợp với định hướng, quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT) và Chính phủ.
Ông Luân Quốc Hưng – Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC, phát biểu khai mạc hội thảo
Khai mạc Hội thảo, Ông Luân Quốc Hưng mong muốn buổi hội thảo này sẽ là dịp để lãnh đạo Tổng công ty, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc cùng nhìn nhận lại được những gì mình đã thực hiện được trong năm qua, những gì còn tồn tại, từ đó đưa ra phương hướng khắc phục và các giải pháp thiết thực để triển khai một cách có hiệu quả công tác chuyển đổi số trong thời gian tới.
Ông Trần Anh Tuấn – Phó Trưởng Ban Viễn thông & Công nghệ thông tin EVNHCMC trình bày các kết quả đạt được và kế hoạch triển khai công tác chuyển đổi số trong thời gian tới
Đại diện đơn vị tư vấn đưa ra những đánh giá về kế hoạch và gợi ý giải pháp nâng cao mức độ chuyển đổi số tại Công ty mẹ - EVNHCMC và các đơn vị trực thuộc
Dựa trên các kết quả trong công tác chuyển đổi số năm 2022 và kế hoạch chuyển đổi số giai đoạn 2023-2025 của EVNHCMC, đơn vị tư vấn đã đưa ra những đánh giá về kế hoạch và gợi ý giải pháp nâng cao mức độ chuyển đổi số tại Công ty mẹ - EVNHCMC và các đơn vị trực thuộc. Trong đó, lưu ý những điểm mới trong việc thực hiện đánh giá doanh nghiệp số năm 2023 theo Quyết định 1970 và những yêu cầu khắt khe hơn đối với mục tiệu mà EVNHCMC hướng đến (mức 4 – mức nâng cao). Để đạt được mục tiêu này, EVNHCMC sẽ phải xây dựng được nền tảng số, công nghệ số, dữ liệu số giúp tối ưu nhiều hoạt động sản xuất kinh doanh của mình và trải nghiệm của khách hàng. 
Ông Nguyễn Văn Thanh – Tổng Giám đốc EVNHCMC chỉ đạo tại hội thảo
Phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo, Ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng Giám đốc EVNHCMC đề nghị các đơn vị tiếp tục phát huy những thành quả đạt được trong năm 2022 như: là doanh nghiệp đầu tiên được Bộ TT&TT đánh giá hình thành doanh nghiệp số (mức 3), lưới điện thông minh vào top 50 thế giới,… phấn đấu đạt mức nâng cao (mức 4) với điểm đánh giá tiệm cận mức 5 khi đánh giá doanh nghiệp số năm 2023.
Trong phiên thảo luận vào chiều 06/4, các đại biểu tham dự cùng đơn vị tư vấn đã trao đổi xung quanh các nội dung về các trụ cột của chuyển đổi số. Phía đơn vị tư vấn đã giải đáp các câu hỏi của các đại biểu tham dự về các vấn đề còn vướn mắc trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số cũng như thảo luận về các ý tưởng mới trong công tác này.
Nguồn: cskh.evnhcmc.vn/
lên đầu trang