Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:42

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:42

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 16:43 ngày 13/04/2023

ĐH Công nghiệp Thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh khảo sát sơ bộ phục vụ đánh giá ngoài các chương trình đào tạo trình độ Thạc sĩ

Trong quá trình cải thiện, nâng cao chất lượng giáo dục, ngày 06/4/2023, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp.HCM đã diễn ra buổi Khảo sát sơ bộ phục vụ đánh giá ngoài các chương trình đào tạo trình độ Thạc sĩ.
Theo đó, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Sài Gòn (CEA-SAIGON) sẽ là đơn vị phụ trách chính, phối hợp với Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp.HCM tiến hành kiểm định với 04 chương trình đào tạo trình độ Thạc sĩ, gồm các ngành: Công nghệ Sinh học, Kỹ thuật Hóa học, Kỹ thuật Cơ khí, Tài chính – Ngân hàng.
Tham dự đợt khảo sát sơ bộ phục vụ đánh giá ngoài chương trình đào tạo, về phía Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh, có PGS.TS. Nguyễn Xuân Hoàn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; TS. Thái Doãn Thanh - Phó Hiệu trưởng nhà trường, đại diện lãnh đạo 04 khoa của 04 CTĐT được đánh giá cùng các thành viên Hội đồng Tự đánh giá và đại diện các đơn vị trực thuộc Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp.HCM. 
Toàn cảnh buổi khảo sát (Ảnh: hufi.edu.vn/)
Về phía Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (KĐCLGD) Sài Gòn có TS. Nguyễn Kim Dung – Giám đốc Trung tâm; PGS.TS. Đỗ Hạnh Nga – Phó Giám đốc Trung tâm kiêm giám sát Đoàn đánh giá ngoài; ông Nguyễn Ngọc Tú – Chánh Văn phòng Trung tâm. Về phía Đoàn đánh giá ngoài (Đoàn ĐGN) có TS. Dương Mộng Hà - Trưởng Đoàn ĐGN, TS. Trần Công Nghiệp – thành viên thường trực Đoàn ĐGN cùng các thành viên là chuyên gia trong lĩnh vực kiểm định chất lượng giáo dục. 
Mở đầu buổi làm việc, đại diện Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp.HCM đã có những chia sẻ về quá trình hình thành và phát triển của nhà trường, nhấn mạnh việc đào tạo nhân lực chất lượng cao là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác hoạt động của nhà trường. Để phục vụ cho nhiệm vụ đó, việc tiến hành kiểm định, đảm bảo chất lượng giáo dục cho các ngành, chương trình đào tạo là yêu cầu cần thiết, giúp đảm bảo những chuẩn mực nhất định trong đào tạo; đồng thời giúp nhà trường nhìn ra những hạn chế để không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu của người sử dụng nguồn nhân lực và đảm bảo quyền lợi cho người học. 
TS. Thái Doãn Thanh - Phó Hiệu trưởng HUFI chia sẻ một số thông tin hoạt động của nhà trường (Ảnh: hufi.edu.vn/)
Chia sẻ tại buổi làm việc, đại diện Đoàn chuyên gia đánh giá cao công tác chuẩn bị và những nỗ lực của Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp.HCM trong việc cải thiện chất lượng giáo dục, nâng cao hiệu quả đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của nhà trường, đặc biệt là các chương trình đào tạo sau đại học. Trong thời gian làm việc tại trường, đoàn chuyên gia đã tiến hành triển khai đầy đủ các nội dung theo đúng Kế hoạch khảo sát sơ bộ 04 CTĐT trình độ thạc sĩ gồm: Công nghệ Sinh học, Kỹ thuật Hóa học, Kỹ thuật Cơ khí, Tài chính – Ngân hàng. Đồng thời, đoàn còn thực hiện kiểm tra hồ sơ minh chứng của các CTĐT, tiến hành khảo sát cơ sở vật chất của các CTĐT bao gồm: phòng làm việc của Khoa và các phòng ban chức năng, phòng phỏng vấn, phòng học lý thuyết, phòng thực hành, phòng máy tính, thư viện…
Dựa trên những kết quả kiểm tra, các chuyên gia của đoàn đánh giá đã chia sẻ một số thông tin, kinh nghiệm cho các khoa có chương trình đào tạo được kiểm định, cũng như đặt một số vấn đề để phía khoa và Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp.HCM có thể tìm hiểu, nghiên cứu bổ sung và làm rõ các minh chứng theo đúng yêu cầu của đoàn chuyên gia đánh giá ngoài.
Thay mặt Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp.HCM và các đơn vị được tiến hành khảo sát, TS. Thái Doãn Thanh - Phó Hiệu trưởng nhà trường đã gửi lời cảm ơn đến Trung tâm và Đoàn chuyên gia Đánh giá ngoài về những hỗ trợ của đoàn dành cho nhà trường. Đồng thời, TS. Thái Doãn Thanh cũng ghi nhận những chia sẻ của đoàn chuyên gia, yêu cầu các đơn vị có liên quan phải nhanh chóng thực hiện đầy đủ các yêu cầu của Đoàn, nhằm chuẩn bị tốt nhất cho chương trình khảo sát chính thức, dự kiến diễn ra từ ngày 16/04 đến ngày 20/04 tới đây.
Đại diện các bên ký kết Biên bản ghi nhớ sau Khảo sát sơ bộ phục vụ đánh giá ngoài chương trình đào tạo (Ảnh: hufi.edu.vn/)
Kết thúc buổi làm việc, đại diện các bên đã Ký kết Biên bản ghi nhớ sau Khảo sát sơ bộ phục vụ đánh giá ngoài chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ 04 ngành Công nghệ Sinh học, Kỹ thuật Hóa học, Kỹ thuật Cơ khí, Tài chính – Ngân hàng. Đồng thời, TS. Thái Doãn Thanh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp.HCM đã thay mặt ban lãnh đạo nhà trường, gửi tặng bó hoa và chụp hình lưu niệm cùng đại diện lãnh đạo Trung tâm KĐCLGD Sài Gòn và Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài.
Quang Ngọc
lên đầu trang