Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 05/05/2024 | 03:32

Chủ nhật, 05/05/2024 | 03:32

An toàn thực phẩm

Cập nhật lúc 10:34 ngày 14/04/2023

Nam Định: Họp ban chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn vệ sinh thực phẩm triển khai Tháng hành động

Ngày 07 tháng 4 năm 2023, Ban chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh Nam Định đã tổ chức hội nghị triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2023. Đồng chí Trần Lê Đoài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo chủ trì Hội nghị, tham dự Hội nghị có các đồng chí đại diện các Sở, ngành là thành viên BCĐ liên ngành VSATTP tỉnh, Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh.
Đ/c Trần Lê Đoài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo phát biểu chỉ đạo
Tại hội nghị, các đại biểu được nghe đồng chí Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Ủy viên Thư ký Ban chỉ đạo báo cáo tình hình và kết quả công tác đảm bảo ATTP năm 2022 và Quý I/2023. Thời gian qua công tác đảm bảo ATTP đã được các ngành, các cấp tích cực triển khai thực hiện thể hiện qua nhiều hoạt động: công tác thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm về ATTP đã được các sở, ngành và UBND các huyện, thành phố chủ động triển khai thực hiện, cơ bản kiểm soát, kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về ATTP; công tác thông tin, truyền thông được triển khai đa dạng, phù hợp với các đối tượng tập trung vào các dịp cao điểm, được người dân đồng tình hưởng ứng; công tác xét nghiệm nhanh, giám sát mối nguy ATTP được thực hiện chủ động, thường xuyên góp phần phát hiện, cảnh báo kịp thời cho người tiêu dùng các mối nguy gây ô nhiễm thực phẩm; duy trì và xây dựng mới nhiều mô hình điểm về ATTP trên địa bàn tỉnh.
Đ/c Hoàng Tiến Cường - Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, báo cáo tại Hội nghị
Các đại biểu cũng được nghe đồng chí Lãnh đạo Sở Y tế báo cáo Kế hoạch triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2023. Trước mắt tập trung công tác tuyên truyền ATTP, công tác kiểm tra, tại tỉnh sẽ thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành do Lãnh đạo các sở Y tế, Công Thương, Nông nghiệp & Phát triển nông thôn làm trưởng đoàn kiểm tra tại 6 huyện/thành phố; các địa phương căn cứ kế hoạch của tỉnh xây dựng và triển khai các hoạt động truyền thông, kiểm tra thuộc địa bàn quản lý. Tham dự hội nghị, các đại biểu thành viên ban chỉ đạo đã phát biểu bổ sung về các công tác đảm bảo ATTP trong Tháng hành động do ngành quản lý.
Đ/c Khương Thành Vinh - Phó giám đốc Sở Y tế báo cáo tại Hội nghị
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Lê Đoài đã yêu cầu các ngành, các cấp tỉnh Nam Định cần tăng cường công tác thông tin, truyền thông hưởng ứng Tháng hành động; làm tốt công tác phối hợp giữa các ngành, các cấp chính quyền địa phương để thực hiện quản lý, giám sát việc thực hiện đảm bảo ATVSTP; Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm, xử lý nghiêm các vi phạm về an toàn thực phẩm; giao Sở Y tế chủ trì phối hợp với các ngành liên quan tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2023 với với chủ đề “Bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới” trước ngày 15/4/2023.
Theo vfa.gov.vn/
lên đầu trang