Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 29/04/2024 | 01:13

Thứ hai, 29/04/2024 | 01:13

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 09:13 ngày 18/04/2023

Thủy điện Trung Sơn: Nâng cao kiến thức Kỹ thuật điện cho cán bộ nhân viên vận hành

Từ khi Nhà máy Thủy điện Trung Sơn hoàn thành và đi vào vận hành sản xuất điện, hàng năm đơn vị đã tổ chức nhiều đợt đào tạo về các lĩnh vực chuyên môn, vận hành nhà máy thủy điện.
Từ 10- 13/4/2023, Công ty TNHH MTV thủy điện Trung Sơn (Thủy điện Trung Sơn) tổ chức lớp đào tạo chuyên đề “Lập trình PLC, HMI (S7-1200) nâng cao” cho cán bộ kỹ thuật, nhân viên vận hành Nhà máy.
Khóa đào tạo lần này của Thủy điện Trung Sơn tập trung về chuyên đề “Lập trình PLC, HMI (S7-1200) nâng cao” là một trong những chuyên đề khó trong hệ thống kỹ thuật điện. Nội dung giảng dạy do Giảng viên: Đào Đức Thịnh – GV Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội phụ trách.
Lớp học có sự tham dự của ông: Vũ Hữu Phúc – Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn cùng gần 30 học viên là cán bộ công nhân viên (CBCNV) của phòng Kỹ thuật – An toàn và Phân xưởng vận hành.
Ông Vũ Hữu Phúc – Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn phát biểu khai mạc khóa đào tạo.
Thực tế từ khi Nhà máy Thủy điện Trung Sơn hoàn thành và đi vào vận hành sản xuất điện, hàng năm đơn vị đã tổ chức nhiều đợt đào tạo (đào tạo cơ bản đến chuyên sâu) về các lĩnh vực chuyên môn, vận hành nhà máy thủy điện.
Với kinh nghiệm nhiều năm trong giảng dạy cho học viên về nội dung trên, tại khóa đào tạo, giảng viên đã giảng giải, thuyết trình, trình chiếu hình vẽ minh họa, hướng dẫn thực hành trên thiết bị thực, trao đổi, thảo luận kết hợp với tài liệu, phim ảnh, sách báo tham khảo...
Giảng viên Đào Đức Thịnh hướng dẫn kiến thức nâng cao và thực hành tại lớp học
Sau khi hoàn thành khoá học, các học viên đã có thể thiết kế phần cứng, kết nối, lập trình S7-1200 và màn hiển thị cho bài toán thực tế (Phần mềm sử dụng: TIA V16).
Kết thúc Khóa đào tạo đội ngũ CBCNV kỹ thuật và vận hành Nhà máy có thêm nhiều kiến thức nâng cao về lập trình PLC, HMI (S7-1200). Từ những kiến thực được học trong khóa đào tạo, đội ngũ CBCNV kỹ thuật làm chủ được các thiết bị công nghệ trong Nhà máy, và có thể thiết kế phần cứng, kết nối, lập trình S7-1200 và màn hiển thị cho bài toán thực tế, từ đó mang đến hiệu quả cao trong công việc được giao và đảm bảo cho Nhà máy được vận hành an toàn, hiệu quả nhất.
Các học viên thực tập kết nối dữ liệu
Nguồn: tapchicongthuong.vn
lên đầu trang