Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 29/04/2024 | 21:11

Thứ hai, 29/04/2024 | 21:11

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 21:57 ngày 20/04/2023

NEPC triển khai đào tạo tính toán tổn thất điện năng kỹ thuật lưới điện cho cán bộ, công nhân kỹ thuật của EVNNPC

Trong nỗ lực thực hiện tốt chỉ tiêu “tổn thất điện năng” - một trong các chỉ tiêu kinh doanh quan trọng bậc nhất của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, mới đây, khóa đào tạo tính toán tổn thất điện năng kỹ thuật lưới điện đã được khai giảng tại Trường Cao đẳng Điện lực miền Bắc (NEPC). 
Khoá học nằm trong kế hoạch đào tạo được Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) giao năm 2023, bao gồm 6 lớp với tổng số 300 học viên. Đây là những cán bộ, công nhân kỹ thuật đến từ 27 công ty Điện lực trực thuộc EVNNPC, là những người đang trực tiếp quản lý tổn thất điện năng tại đơn vị.
Với các giảng viên nội bộ là các chuyên gia Ban Kỹ thuật, Ban kinh doanh EVNNPC và Công ty Điện lực Nam Định, các học viên được hướng dẫn nắm bắt kiến thức và thành thạo việc cài đặt, khai thác chương trình quản lý lưới điện NEMo. NEMo là phần mềm tính tổn thất điện năng và phân tích lưới điện trên cơ sở sơ đồ một sợi đường dây trung áp. Do vậy, học viên được hướng dẫn chi tiết từ việc vẽ sơ đồ lưới điện đến nhập dữ liệu vào chương trình để tính toán tổn thất, phân tích cụ thể trong các trường hợp sát với thực tế: đo xa đầy đủ, không có đo xa hay đo xa một phần. Bên cạnh đó, học viên còn được trao đổi với chuyên gia các vấn đề liên quan đến tổn thất điện năng thực tế, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị. 
Tính toán tổn thất điện năng kỹ thuật trong lưới điện là bài toán khó nhưng rất ý nghĩa trong việc góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp điện lực. Vì vậy, hy vọng rằng sau khóa tập huấn này, các học viên sẽ vận dụng tốt phần mềm NEMo trong việc tính toán tổn thất, từ đó tìm được nguyên nhân, đề ra giải pháp góp phần giảm tổn thất điện năng trong lưới điện của đơn vị nói riêng và Tổng công ty Điện lực miền Bắc nói chung.
Nguồn: npc.com.vn/
lên đầu trang