Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:46

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:46

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 08:09 ngày 22/05/2023

Trường Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh tổ chức Lễ vinh danh, khen thưởng hoạt động khoa học và công nghệ năm 2022

Chiều ngày 16/5 tại Trường Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh (IUH) đã tổ chức “Lễ vinh danh khen thưởng các hoạt động khoa học và công nghệ năm 2022”.
Toàn cảnh buổi lễ (Ảnh: iuh.edu.vn/)
TS. Phan Hồng Hải – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS Đàm Sao Mai – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Xuân Hồng – Phó Hiệu trưởng Nhà trường tới tham dự buổi lễ. Ngoài ra còn có sự hiện diện của đông đảo đại diện lãnh đạo các khoa, đơn vị trực thuộc; các thầy cô giảng viên và các bạn sinh viên IUH.
Phát biểu khai mạc chương trình, TS. Phan Hồng Hải - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh cho biết, nghiên cứu ứng dụng, chuyển giao công nghệ và đổi mới sáng tạo là những nhiệm vụ trọng tâm mà nhà trường tiên phong thực hiện, hướng đến trở thành một trong những trường đại học hàng đầu của Việt Nam, đứng trong top 10 các trường đại học trong nước. Thời gian quan, nhà trường đã triển khai thực hiện nhiều đề tài, nhiệm vụ nghiên cứu các cấp, với nhiều đề tài khoa học - công nghệ đã được thông qua, đưa vào ứng dụng thực tiễn và ghi nhận kết quả cao.
TS. Phan Hồng Hải phát biểu tại sự kiện (Ảnh: iuh.edu.vn/)
"Trên cơ sở kết quả đạt được, nhà trường tổ chức Lễ Vinh danh và khen thưởng các hoạt động khoa học và công nghệ với hy vọng góp phần đẩy mạnh hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo tại Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ của thầy cô giảng viên và các em sinh viên đã góp phần to lớn vào việc xây dựng đội ngũ nhân lực của Nhà trường, nâng cao chất lượng đào tạo và thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội” - TS. Phan Hồng Hải nhấn mạnh.
Được biết, năm 2022 vừa qua là một năm thành công vang dội của Trường Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh khi đội ngũ giảng viên, sinh viên nhà trường đã liên tục gặt hái được nhiều thành tựu về nghiên cứu khoa học - công nghệ ở các lĩnh vực khác nhau. Trong đó có 02 bài báo được công bố trên các Tạp chí nghiên cứu quốc tế, thuộc danh mục SCIE, phân hạng Q1 gồm: bài nghiên cứu của PGS.TS. Nguyễn Thanh Bình – Viện Khoa học Công nghệ và Quản lý môi trường, được công bố trên Tạp chí Cleaner Production thuộc danh mục SCIE, phân hạng Q1, chỉ số IF 11.072 và bài nghiên cứu của PGS.TS. Võ Thế Kỳ – Khoa Công nghệ hóa học được công bố trên Tạp chí Separation and Purification Technology, thuộc danh mục SCIE, phân hạng Q1, chỉ số IF 9.136. 
TS. Phan Hồng Hải trao giấy khen và kỷ niệm chương cho tác giả có nghiên cứu xuất sắc được công bố trên Tạp chí quốc tế, thuộc danh mục SCIE (Ảnh: iuh.edu.vn/)
Ngoài ra, còn có hàng trăm bài nghiên cứu được đăng tải trên các tạp chí thuộc danh mục WoS/SCOPUS trong năm 2022 do các cán bộ nghiên cứu, giảng viên của nhà trường thực hiện. Trong đó nổi bật là: TS. Bùi Huy Khôi – Khoa Quản trị Kinh doanh với 17 bài báo được công bố; TS. Bùi Thành Khoa – Khoa Thương mại – Du lịch với 21 bài báo được công bố; Tập thể Bộ môn Hóa học và Vật liệu – Khoa Công nghệ Hóa học với 30 bài báo được công bố; Tập thể Bộ môn Viễn thông – Khoa Công nghệ Điện tử với 26 bài báo được công bố; Tập thể Khoa Công nghệ Hóa học và Tập thể Khoa Công nghệ Điện cùng có 39 bài báo được công bố trong năm 2022.
Bên cạnh việc công bố các nghiên cứu trên các tạp chí, ấn phẩm sách quốc tế và trong danh mục WoS/SCOPUS, hoạt động khoa học công nghệ trong năm 2022 của Trường Đại học Công nghiệp Tp.HCM còn khá nổi bật với những dự án đạt thành tích cao của sinh viên trong các Cuộc thi sinh viên, học sinh khởi nghiệp, như: dự án Eco – House “Giải pháp nền nông nghiệp xanh”- đạt giải Nhất khối sinh viên trong “Cuộc thi sinh viên, học sinh với ý tưởng khởi nghiệp toàn quốc năm 2022”; dự án “Tủ trồng thảo dược đông trùng hạ thảo quy mô hộ gia đình” – đạt giải Khuyến khích tại cuộc thi "Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp" lần thứ V và nhiều dự án nghiên cứu khác đạt giải cấp Trường, cấp Thành phố…
Thay mặt cho đội ngũ giảng viên, sinh viên có kết quả nghiên cứu được vinh danh và khen thưởng tại buổi lễ, TS. Bùi Thành Khoa gửi lời cảm ơn đến Ban Giám hiệu và lãnh đạo Khoa/Viện luôn tạo điều kiện thuận lợi cho việc nghiên cứu khoa học. 
“Giải thưởng Nghiên cứu khoa học và Công nghệ mà tôi được nhận ngày hôm nay tiếp thêm động lực để tôi, các thầy cô giảng viên và các em sinh viên có thể tiếp tục cố gắng nhiều hơn nữa trên con đường nghiên cứu” – TS. Bùi Thành Khoa chia sẻ.
Hy vọng trong thời gian tới, đội ngũ giảng viên, nhà nghiên cứu và sinh viên, học sinh của Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục có thêm những nghiên cứu, đề tài khoa học chât lượng, đóng góp cho sự phát triển khoa học công nghệ của nhà trường nói riêng, góp phần xây dựng và củng cố vị thế của IUH trở thành trường đại học hàng đầu của Việt Nam, tiên phong trong lĩnh vực giáo dục và nghiên cứu ứng dụng, chuyển giao công nghệ và đổi mới sáng tạo.
Trường Quang


lên đầu trang