Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 25/04/2024 | 21:14

Thứ năm, 25/04/2024 | 21:14

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 07:52 ngày 31/05/2023

ĐH Điện lực tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp, trường đại học Nhật Bản

Mới đây, Trường Đại học Điện lực đã có các buổi tiếp đại diện các doanh nghiệp, trường đại học Nhật Bản tới thăm và làm việc tại trường.
Mục tiêu của các buổi làm việc nhằm thúc đẩy hoạt động hợp tác, giao lưu giữa các đơn vị; nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học và mở ra cơ hội du học làm việc tại Nhật Bản cho sinh viên của nhà trường.
Cụ thể, sáng ngày 26/5, Trường Đại học Điện lực đã có buổi tiếp và làm việc với đại diện Trường Gifu College (KOSEN) nhằm trao đổi thông tin, đề xuất một số chương trình hợp tác giữa hai đơn vị thời gian tới. TS. Nguyễn Lê Cường - Phó Hiệu trưởng nhà trường đã tham dự buổi làm việc.  
Quang cảnh buổi làm việc giữa Trường Đại học Điện lực và Trường Gifu College. (Ảnh: epu.edu.vn/)
Tại buổi làm việc, đại diện Trường Đại học Điện lực và Trường Gifu College đã cùng nhau chia sẻ một số thông tin nhằm nâng cao hiệu quả đào tạo các chương trình học tập; hỗ trợ phát triển các chương trình đào tạo, thu hút học viên, sinh viên học tập; chia sẻ cơ hội hợp tác trong nghiên cứu khoa học, đào tạo ở các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm.
Bên cạnh đó, đại diện Trường Đại học Điện lực bày tỏ mong muốn về việc Gifu College tạo điều kiện cho sinh viên Việt Nam có nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp trong tương lai; tổ chức các chương trình đưa sinh viên Việt Nam sang Nhật Bản thực tập từ 1 tháng đến 4 tháng hoặc sinh viên Nhật Bản sang Việt Nam thực tập; tìm kiếm, giới thiệu đối tác cho trường…
Được biết, Gifu College (KOSEN) là trường đào tạo kỹ sư thiên về thực hành, sáng tạo và ứng dụng. Trường được xây dựng theo mô hình KOSEN là hệ thống giáo dục đặc trưng của Nhật Bản trong việc đào tạo ra những kỹ sư có khả năng đóng góp cho sự phát triển kinh tế cao bằng khoa học công nghệ. Ứng dụng mô hình giảng dạy này giúp xây dựng đội ngũ nhân sự chất lượng cao có tay nghề giỏi, năng lực cao cùng phẩm chất và đạo đức nghề nghiệp tốt.
Trước đó, chiều ngày 24/5, Trung tâm Hỗ trợ việc làm và Khởi nghiệp, Trường Đại học Điện lực, cũng đã có buổi làm việc với đại diện Công ty cổ phần Clay Việt Nam. Đây là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, hoạt động trong lĩnh vực đào tạo tiếng Nhật và tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động về tìm việc tại Nhật Bản. 
Toàn cảnh buổi làm việc giữa Trường Đại học Điện lực với Công ty cổ phần Clay Việt Nam (Ảnh: epu.edu.vn/)
Tại buổi làm việc, đại diện hai bên đã có những chia sẻ trong việc phối hợp đào tạo tiếng Nhật cho sinh viên có nhu cầu tham gia chương trình kỹ sư tài năng; đào tạo kỹ năng cho các em sinh viên, hỗ trợ kết nối giới thiệu các sinh viên năm cuối, kỹ sư đã ra trường chuyên ngành điện, cơ khí…
Theo chia sẻ của đại diện Công ty Cổ phần Clay Việt Nam, sau khi được tuyển chọn, các bạn học viên sẽ được đào tạo tiếng Nhật tới cấp độ N3 và được rèn luyện tác phong, tư duy, thái độ để làm việc tại Nhật Bản một cách chuyên nghiệp, tỷ lệ đỗ phỏng vấn cao hơn.
Việc tăng cường hoạt động giao lưu, hợp tác với các trường, doanh nghiệp Nhật Bản đã góp phần nâng cao chất lượng chương trình đào tạo của nhà trường, mở ra nhiều cơ hội học tập và việc làm cho sinh viên nói riêng. Đây là cũng là nền tảng quan trọng giúp Trường Đại học Điện lực tiếp tục phát huy vị thế một trường đại học công lập đa cấp, đa ngành, có vai trò quan trọng trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của ngành Công Thương.
Quang Ngọc
lên đầu trang