Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 27/04/2024 | 14:41

Thứ bảy, 27/04/2024 | 14:41

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 13:04 ngày 24/05/2023

Trường Đại học Điện lực tiếp và làm việc với đối tác quốc tế trong công tác đào tạo nguồn nhân lực chuyên ngành trung hòa carbon

Mới đây tại Trường Đại học Điện lực Hà Nội đã diễn ra buổi tiếp và làm việc giữa lãnh đạo nhà trường với đại diện Trường Đại học Công nghệ Hàn Quốc và Công ty Cổ phần Tập đoàn Gia Định.
Mục tiêu của hoạt động hợp tác giữa các đơn vị nhằm triển khai cơ hội hỗ trợ, phát triển đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và tài trợ cấp học bổng cho sinh viên đang theo học tại Trường Đại học Điện lực.
Tham dự buổi làm việc, về phía Trường Đại học Điện lực có TS. Nguyễn Lê Cường - Phó Hiệu trưởng cùng đại diện lãnh đạo các khoa, phòng ban trong nhà trường. Về phía Trường Đại học Công nghệ Hàn Quốc có: GS. Hyun Dong Hoon – Chủ Tịch tập đoàn SEP, kiêm giáo sư Trường Đại học Công nghệ Hàn Quốc; GS. Park Sang Yoon – Tổng giám đốc tập đoàn SEP, kiêm giáo sư Trường Đại học Công nghệ Hàn Quốc. Bên phía Công ty Cổ phần tập đoàn Gia Định có ông Nguyễn Chí Trung – Chủ Tịch HĐQT và đại diện một số đơn vị trực thuộc của công ty.
Mở đầu buổi làm việc, TS. Nguyễn Lê Cường - Phó Hiệu trường Trường Đại học Điện lực đã bày tỏ sự vui mừng khi được đại diện Ban Giám hiệu nhà trường đón tiếp đoàn công tác của Trường Đại học Công nghệ Hàn Quốc và Công ty Cổ phần Tập đoàn Gia Định đến thăm và làm việc tại trường. Trên tinh thần đó, TS. Nguyễn Lê Cường đã có những chia sẻ về thông tin tổng quan của nhà trường và những kết quả đạt được trong công tác giáo dục - đào tạo, nghiên cứu khoa học công nghệ, đặc biệt là hoạt động giao lưu, hợp tác giữa nhà trường với các đối tác trong nước và quốc tế. 
Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: epu.edu.vn/
Do đó, tại buổi tiếp đoàn công tác của Trường Đại học Công nghệ Hàn Quốc và Công ty Cổ phần Tập đoàn Gia Định, đại diện Trường Đại học Điện lực bày tỏ hy vọng buổi làm việc sẽ là tiền đề để các bên tăng cường giao lưu, hợp tác và chia sẻ các thế mạnh của nhau. Trên cơ sở đó góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và gắn kết đào tạo với thực tiễn doanh nghiệp, đẩy mạnh hướng nghiệp cho sinh viên.
Cũng tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Lê Cường còn giới thiệu đến đoàn công tác về Hội thảo khoa học quốc tế EEE.AM 2023 sẽ diễn ra từ ngày 13-15/11/2023 tại Hà Nội, mong muốn sẽ được đón tiếp các chuyên gia, nhà nghiên cứu của Trường Đại học Công nghệ Hàn Quốc và Công ty Cổ phần Tập đoàn Gia Định đến tham gia và trải nghiệm các hoạt động bên lề tại Hội thảo. Đây là diễn đàn thảo luận về nhiều chủ đề liên quan đến vận hành hệ thống năng lượng, ứng dụng công nghệ 4.0 vào các lĩnh vực lưới điện thông minh, tích hợp năng lượng tái tạo vào lưới điện, thành phố thông minh, các chính sách, tiêu chuẩn và thị trường điện, nêu bật các giá trị từ sự hợp tác xuyên lục địa trong việc cho phép đa dạng hóa năng lượng tái tạo, phát triển bền vững và các vấn đề môi trường. Kỷ yếu Hội thảo được đăng tải trên IEEE Xplore – hệ thống thư viện điện tử có uy tín cao, được tham khảo trích dẫn nhiều trong các nghiên cứu thuộc lĩnh vực Điện, Điện tử.
Đáp lại những chia sẻ của TS. Nguyễn Lê Cường, GS. Hyun Dong đã gửi lời cảm ơn về sự đón tiếp thân tình mà Trường Đại học Điện lực dành cho đoàn công tác. Đối với hoạt động hợp tác, GS. Hyun Dong mong muốn giữa các bên sẽ có những trao đổi hiệu quả, đưa chương trình hợp tác đi vào thực chất để tạo ra mối quan hệ liên kết giữa nhà trường - nhà trường trong công tác đào tạo nguồn nhân lực cho người học trong lĩnh vực chuyên ngành mới về trung hòa Cacbon. Đây là lĩnh vực mới hiện đang được Chính phủ Hàn Quốc quan tâm và ưu tiên tạo điều kiện với nhiều chương trình tài trợ học bổng hoàn toàn cho cả sinh viên và học viên sau đại học. 
"Chương trình hợp tác sẽ là hướng đi mới mở đường tiên phong cho Trường Đại học Điện lực trở thành đơn vị đi đầu trong công tác đào tạo và giảng dạy về lĩnh vực trung hòa Cacbon" - GS. Hyun Dong bày tỏ hy vọng.
Đại diện lãnh đạo các đơn vị cùng chụp hình lưu niệm (Ảnh: epu.edu.vn/)
Buổi làm việc kết thúc trong không khí cởi mở, vui vẻ, đánh dấu bước phát triển tiềm năng cho sự hợp tác giữa các bên trong thời gian tới.
Đình Vũ

lên đầu trang