Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 20/04/2024 | 16:19

Thứ bảy, 20/04/2024 | 16:19

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 08:29 ngày 01/06/2023

PV Drilling được vinh danh tại Giải thưởng TOP Công nghiệp 4.0 Việt Nam

Mới đây, tại Hà Nội đã diễn ra lễ biểu dương TOP Công nghiệp 4.0 Việt Nam - i4.0 Award 2023. Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) được vinh danh và trao giải ở hạng mục TOP doanh nghiệp khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo. Đây là lần đầu tiên PV Drilling đăng ký tham gia và được trao tặng giải thưởng của chương trình.
Giải thưởng là sự khẳng định về những đóng góp và thành tựu mà PV Drilling đạt được trong thời gian qua, cho thấy sự đúng đắn về định hướng chiến lược và sự quan tâm, đầu tư vào chuyển đổi số, công nghệ thông tin của doanh nghiệp. Đồng thời, đây cũng là động lực để PV Drilling tiếp tục đổi mới, phát huy tinh thần sáng tạo, tăng cường thực hiện chuyển đổi số, củng cố nội lực để gia tăng sức mạnh công nghệ của ngành dầu khí nói riêng và Việt Nam nói chung.
Phó Tổng giám đốc Đỗ Danh Rạng – đại diện PV Drilling nhận giải thưởng TOP Công nghiệp 4.0 Việt Nam. (Ảnh: pvdrilling.com.vn/)
Theo chia sẻ của đại diện PV Drilling, nhận thấy tầm quan trọng của việc ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin trong quá trình phát triển doanh nghiệp theo hướng bền vững, PV Drilling đã nhanh chóng chuyển hướng đầu tư và thúc đẩy mạnh mẽ ứng dụng công nghệ thông tin và các chương trình số hóa trong hầu hết các lĩnh vực, đặc biệt là hoạt động quản trị doanh nghiệp.
Nhiều phần mềm đã được PV Drilling đưa vào sử dụng như: Hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP Oracle, hệ thống quản lý bảo trì bảo dưỡng mua sắm giàn khoan MAXMO và nhiều phần mềm quản lý hệ thống khác… Qua đó giúp số hóa được hầu hết các quy trình hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, mang lại hiệu quả cao cho công tác quản trị điều hành.
Đồng thời, PV Drilling cũng mạnh dạn ứng dụng nhiều công nghệ mới được phát triển trong thời đại công nghiệp 4.0 như: hệ thống điện toán đám mây, hệ thống kho dữ liệu quản lý dữ liệu lớn, các nền tảng số làm việc trực tuyến… giúp tích hợp đồng bộ hệ thống thông tin, liên kết với nhau thành hệ sinh thái số PVD Portal. Hệ sinh thái này sẽ giúp nhà quản lý và cán bộ công nhân viên doanh nghiệp thao tác và theo dõi các hoạt động sản xuất, kinh doanh được dễ dàng. Đồng thời tăng cường công tác bảo mật an toàn thông tin của các nền tảng số đang vận hành tại PV Drilling.
Đáng chú ý trong giai đoạn đỉnh điểm của đại dịch COVID-19, các nền tảng số, hệ thống ứng dụng được PV Drilling triển khai đã phát huy khả năng hoạt động hiệu quả, mang đến sự hỗ trợ rất lớn cho công tác quản lý và điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh. Đối với nhà quản lý, hệ thống còn giúp cung cấp thông tin kịp thời để các cấp lãnh đạo doanh nghiệp linh hoạt thực hiện quản trị biến động, tối ưu nguồn lực sản xuất. Nhờ đó giúp Tổng Công ty hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh hằng năm cũng như đảm bảo duy trì sản xuất ổn định trong giai đoạn đầy khó khăn của ngành dầu khí.
Ứng dụng nền tảng công nghệ thông tin hiện đại giúp PV Drilling quản lý tốt hoạt động sản xuất, khai thác tại các giàn khoan (Ảnh: pvdrilling.com.vn/)
Không chỉ vậy, việc ứng dụng nền tảng công nghệ thông tin hiện đại trong hệ thống quản trị doanh nghiệp còn giúp PV Drilling được trao tặng nhiều giải thưởng danh giá trong suốt hành trình xây dựng và phát triển như: Nhà thầu khoan dầu khí tốt nhất châu Á (2012, 2013 và 2015), Doanh nghiệp được ngưỡng mộ nhất trong khối ASEAN (2013), Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam (2013, 2014, 2015, 2022), Thương hiệu hàng đầu (2016), Top 5 Doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất (2022)…
Với mục tiêu đưa PV Drilling phát triển bền vững, là doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp giàn khoan, dịch vụ kỹ thuật về khoan và giếng khoan…, ban lãnh đạo PV Drilling xác định công tác chuyển đổi số, ứng dụng khoa học công nghệ sẽ tiếp tục được đẩy mạnh thực hiện ở hầu hết các hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị trong thời gian tới. Kết hợp với đó là hoàn thiện hệ thống chuyển đổi số của doanh nghiệp, hệ sinh thái PVD Drilling theo đúng định hướng của ban lãnh đạo Tổng Công ty và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. 
Quang Ngọc
lên đầu trang