Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:52

Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:52

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 16:54 ngày 20/07/2023

EVNSPC tăng cường đào tạo chuyển đổi số trong năm 2023

Nhằm trang bị kiến thức cho các cán bộ làm công tác công nghệ thông tin phụ trách triển khai kế hoạch Chuyển đổi số, năm 2023, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) sẽ tích cực tổ chức các khóa đào tạo chuyển đổi số.
Lớp đầu tiên trong chuỗi đào tạo Chuyển đổi số năm 2023 đươcc tổ chức tại trường Cao đẳng Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 19/6/2023 (Ảnh: PC Bạc Liêu)
Các khóa đào tạo sẽ giúp học viên nắm bắt được một số thông tin hữu ích về các phương pháp, kiến trúc chuyển đổi số theo tiêu chuẩn quốc tế, từ đó đưa ra định hướng để áp dụng vào trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh tại đơn vị cho phù hợp.
Theo kế hoạch, EVNSPC sẽ triển khai 05 khoá đào tạo từ tháng 6 đến tháng 8 với các nội dung: Vận hành và hỗ trợ các hệ thống số; Chiến lược và kiến trúc tổng thể hệ thống CNTT (TOGAF); Thực hành chuyển đổi số doanh nghiệp - Từ chiến lược đến giải pháp (theo chương trình DPBOK của Open Group); Xây dựng kiến trúc tổng thể cho doanh nghiệp số; Quản trị công nghệ thông tin tổng thể trong doanh nghiệp số.
Mỗi khóa đào tạo được chia thành 2 lớp cho từng đối tượng: Đối tượng 1 là Trưởng/phó phòng Viễn thông và Công nghệ, đối tượng 2 là nhân viên phòng Viễn thông và Công nghệ.
Năm 2023 là năm thực hiện giai đoạn 2 của kế hoạch Chuyển đổi số, hướng đến mục tiêu giúp Tổng Công ty Điện lực miền Nam trở thành doanh nghiệp số trong năm 2025. Do đó, việc triển khai các lớp đào tạo này sẽ góp phần nâng cao kiến thức, liên hệ với thực tiễn để thực hiện tốt công tác Chuyển đổi số, hoàn thành mục tiêu chung của EVNSPC.
Giai đoạn 2021-2022, công tác chuyển đổi số của EVNSPC được triển khai đồng bộ và cơ bản hoàn thành chuyển đổi số tại 5 lĩnh vực trọng tâm gồm: Quản trị nội bộ; Kỹ thuật, an toàn; Đầu tư xây dựng; Kinh doanh, dịch vụ khách hàng; Viễn thông, công nghệ thông tin và hạ tầng số. Đây là nền tảng vững chắc để EVNSPC đạt được mục tiêu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025.
Tuệ Lâm
lên đầu trang