Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 29/04/2024 | 14:28

Thứ hai, 29/04/2024 | 14:28

Tin KHCN

Cập nhật lúc 08:27 ngày 25/07/2023

Đẩy mạnh hợp tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao ngành Công Thương

Sáng 22/7/2023, đại diện Bộ Công Thương, Green Peace Holdings (GP Holdings) và Công ty TNHH Hanwha Ocean đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác toàn diện trong lĩnh vực đào tạo, phát triển và tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng cao ngành Công Thương.
Đại diện ba bên ký kết hợp tác toàn diện trong đào tạo, phát triển và tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng cao ngành Công Thương
Hanwha Ocean là công ty toàn cầu có chuyên môn và kinh nghiệm sâu trong ngành công nghiệp đóng tàu và kinh doanh vận tải biển trên nền tảng hệ sinh thái đa dạng về chuỗi giá trị năng lượng xanh (Hydro, LNG, Amoniac…) của Tập đoàn Hanwha. Hiện nay, Hanwha Ocean đang mong muốn thúc đẩy các hoạt động hợp tác thực chất với Việt Nam. Dự kiến công ty sẽ triển khai dự án thí điểm hợp tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực nhằm giải quyết tình trạng thiếu hụt lao động chất lượng cao trong lĩnh vực đóng tàu và xa hơn nữa là nhằm phục vụ chiến lược đầu tư lâu dài tại Việt Nam.
Để triển khai kế hoạch trên, Hanwha Ocean đã tiến hành tìm kiếm đối tác phía Việt Nam và đề xuất GP Holdings là đối tác cùng tham gia hỗ trợ quá trình triển khai dự án hợp tác nêu trên. Hanwha Ocean cho biết GP Holdings là công ty đa ngành, hiện đang là nhà cung cấp cấp một của Samsung Việt Nam, GP Holdings cũng là công ty có kinh nghiệm và uy tín cao về đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực đi làm việc tại nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc và các thị trường quốc tế khác.
Bộ Công Thương với 31 Trường Đại học, Cao đẳng trực thuộc đào tạo chủ yếu các ngành nghề liên quan lĩnh vực công nghiệp như: công nghệ ô tô, cơ khí, công nghệ hóa học, vật liệu, sơn… Trên cơ sở đó, để phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của ngành công thương, tạo thuận lợi cho các bên triển khai các kế hoạch hợp tác, đào tạo nguồn nhân lực, thúc đẩy mối quan quan hệ toàn diện Việt Nam - Hàn Quốc, Bộ Công Thương đã trực tiếp trao đổi, thống nhất Bản ghi nhớ và tiến tới ký kết cùng Công ty TNHH Hanwha Ocean, GP Holdings.
Tại Lễ ký, Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á - châu Phi thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công Thương, đại diện GP Holdings và Công ty TNHH Hanwha Ocean đã chính thức ký kết, trao đổi “Biên bản ghi nhớ về hợp tác toàn diện trong lĩnh vực đào tạo, phát triển và tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng cao ngành Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng cho Việt Nam” trước sự chứng kiến của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên.
Việc ký kết và triển khai Biên bản ghi nhớ sẽ giúp Việt Nam - Hàn Quốc tăng cường mối quan hệ song phương một cách sâu rộng và thực chất hơn, phát triển nguồn nhân lực trong ngành Công Thương để tạo ra sự đóng góp phát triển bền vững.
Nguồn: Tạp chí Công Thương
lên đầu trang