Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ tư, 01/05/2024 | 20:40

Thứ tư, 01/05/2024 | 20:40

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 08:47 ngày 07/08/2023

Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak hướng tới mục tiêu doanh nghiệp số

Những năm qua, Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak không ngừng đổi mới, nhất là ứng dụng mạnh mẽ chuyển đổi số, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.
Là đơn vị hạch toán phụ thuộc của Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2), những năm qua, Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak đã không ngừng đổi mới, nâng cao năng lực quản lý, sử dụng nhiều giải pháp trong việc tổ chức công tác kế toán và quản lý tài chính, nhất là ứng dụng mạnh mẽ chuyển đổi số trong hoạt động, góp phần nâng cao năng suất lao động, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty.
Thủy điện An Khê – Ka Nak đẩy mạnh toàn diện công cuộc chuyển đổi số
Trong những năm gần đây, thực hiện đề án chuyển đổi số của Công ty, EVNGENCO2 và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Công ty đã triển khai và sử dụng phần mềm Hệ thống Quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) với 17 phân hệ về quản lý tài chính, thuế, kế toán, tiền lương, vật tư, TSCĐ, hợp đồng... Nhờ vậy mà nhà quản trị có thể đưa ra những quyết định quan trọng, kịp thời, chính xác và hiệu quả.
Bên cạnh đó, Công ty đã và đang ứng dụng một số công cụ hỗ trợ khác như Báo cáo quản trị (BI), Quản lý kho VTTB bằng công nghệ mã QR Code dùng chung trong EVNGENCO2 qua đó góp phần nâng cao hiệu quả, năng suất làm việc trong công tác tài chính kế toán của Công ty.
Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak đặc biệt chú trọng an toàn, bảo mật thông tin, tránh các nguy cơ, rủi ro bị mất cắp các dữ liệu, thông tin, do đó, đơn vị tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, hệ thống công nghệ thông tin, an ninh mạng, đảm bảo tính bảo mật cao trong lĩnh vực tài chính kế toán.
Ngoài ra, công ty đẩy mạnh các hoạt động kiểm tra, giám sát trong hoạt động kế toán tài chính, đảm bảo tính tuân thủ, sự trung thực và chính xác của số liệu kế toán. Chuyển đổi số giúp cho hoạt động này trở nên nhanh chóng, dễ dàng, hạn chế sai sót trong công tác chuyên môn.
Có thể thấy, hiện nay năng lực quản lý, hoạt động tài chính kế toán của Công ty đã được nâng cao rõ rệt, tối ưu hóa chi phí trong mọi lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc đẩy mạnh thực thi chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí của EVNGENCO2, cũng là chủ đề của năm 2023 trong toàn ngành điện.
Công ty đẩy mạnh các hoạt động kiểm tra, giám sát trong hoạt động kế toán tài chính
Hướng đến mục tiêu doanh nghiệp số, Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak đã tận dụng tối đa sức mạnh của công nghệ số, dữ liệu số trong đó có lĩnh vực tài chính kế toán nhằm gia tăng hiệu quả hoạt động, đổi mới sáng tạo, tối ưu hóa chi phí, tăng năng suất lao động.
Để đáp ứng yêu cầu hiện đại hóa, Công ty tiếp tục sắp xếp, bố trí lao động hợp lý, áp dụng có hiệu quả các hệ thống quản lý chất lượng và các công cụ quản trị; có chế độ khen thưởng kịp thời cho các tập thể, cá nhân có sáng kiến cải tiến sản xuất, ý tưởng cải cách hành chính, giải pháp công tác mang lại hiệu quả cho hoạt động sản xuất kinh doanh. Với tinh thần đoàn kết, sáng tạo và nghị lực vượt khó, tập thể người lao động của Công ty sẽ quyết tâm vượt qua những thử thách mới, nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, kế hoạch năm 2023.
Nguồn: Báo Công Thương
lên đầu trang