Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:47

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:47

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 10:30 ngày 07/09/2023

ĐH Công nghiệp TP. HCM đạt giải Nhất Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sinh viên Univ.Star 2023

Với dự án “Máy xử lý cỏ dại thay thế hoá chất”, nhóm sinh viên đến từ Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh (IUH) đã đạt giải nhất Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sinh viên Univ.Star 2023.
Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sinh viên được tổ chức nhằm tạo sân chơi cho sinh viên đến từ Đại học Quốc gia Jeonbuk (Hàn Quốc) và sinh viên các trường đại học, nhóm khởi nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh. Cuộc thi năm nay có chủ đề “Ứng dụng khoa học và công nghệ vào kinh doanh thời đại số” với các lĩnh vực y tế, giáo dục, môi trường, năng lượng, du lịch… Sự kiện do Trung tâm Kinh tế Đổi mới Sáng tạo tỉnh Jeonbuk (Hàn Quốc) và Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh đồng tổ chức.
Dự án “Máy xử lý cỏ dại thay thế hóa chất” của Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh (IUH) đã xuất sắc nhận được giải Nhất cuộc thi. (Ảnh: iuh.edu.vn)
Sau 2 tháng phát động, Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sinh viên Univ.Star 2023 đã thu hút được gần 100 hồ sơ đăng ký tham dự của các bạn sinh viên trên khắp cả nước và các bạn sinh viên đến từ Đại học Quốc gia Jeonbuk (Hàn Quốc). Các dự án dự thi đang trong giai đoạn lên ý tưởng, hoàn thiện sản phẩm mẫu và sản phẩm thử nghiệm trên thị trường. 
Trải qua vòng bán kết 1 và vòng bán kết 2, Hội đồng giám khảo đã chọn ra Top 10 dự án xuất sắc nhất vào vòng chung kết. Tự hào giành được giải Nhất cuộc thi Univ.Star, đại diện nhóm dự án "Máy xử lý cỏ dại thay thế hóa chất" của Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: “Với niềm tự hào, dự án đã bước vào vòng chung kết của cuộc thi Univ.Star. Qua hành trình này, chúng em đã tích lũy được nhiều kiến thức quý báu và nắm vững những kỹ năng cần thiết để phát triển dự án trong tương lai. Chúng em xác định rõ mục tiêu lâu dài của dự án và quyết tâm tiếp tục theo đuổi.
Các dự án đoạt giải tiếp tục được Ban tổ chức hỗ trợ cố vấn trong một tháng và được hỗ trợ không gian làm việc chung trong 3 tháng tại Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo TP. Hồ Chí Minh - Saigon Innovation Hub (SIHUB).
Tham dự UNIV STAR 2023, Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh có 04 hồ sơ tham gia dự thi, trong đó dự án "Máy xử lý cỏ dại thay thế hóa chất" đã xuất sắc đạt Giải Nhất, và 02 giải ba gồm dự án ECO - HOUSE Giải pháp nền nông nghiệp xanh️ và Bảo Ngọc – Wine sử dụng phần vỏ trái cà phê khi chế biến để lên men rượu vang cà phê Việt Nam️.
Tuệ Lâm
lên đầu trang