Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ ba, 30/04/2024 | 01:23

Thứ ba, 30/04/2024 | 01:23

Tin KHCN

Cập nhật lúc 10:52 ngày 10/10/2023

Thúc đẩy hợp tác toàn diện giữa trường đại học và doanh nghiệp nhằm tạo dựng giá trị bền vững

Bên cạnh việc đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng tốt thì việc rèn luyện ý thức lao động, tinh thần lao động sáng tạo… cho sinh viên cũng nên được các trường đại học chú ý. Đây là chia sẻ của nhiều doanh nghiệp tại hội thảo: “Thúc đẩy hợp tác toàn diện giữa trường đại học và doanh nghiệp nhằm tạo dựng giá trị bền vững” do Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên chủ trì tổ chức mới đây tại Hưng Yên.
Phát biểu tại Hội nghị, TS Nguyễn Minh Quý - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên cho biết, là trường đại học có thế mạnh về đào tạo theo định hướng ứng dụng, đáp ứng nhu cầu của các cơ quan, công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước; trải qua 56 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên đã ngày càng phát triển, khẳng định vị thế ở trong vùng và cả nước. Đặc biệt, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên đã rất thành công với mô hình đào tạo gắn kết doanh nghiệp (tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp và có việc làm ngay đạt hơn 93% mỗi năm).
TS Nguyễn Minh Quý - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên phát biểu tại Hội nghị.
TS Nguyễn Minh Quý cho biết thêm, những năm gần đây, việc liên kết, hợp tác giữa doanh nghiệp với Nhà trường trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học và khởi nghiệp đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu thực tiễn của doanh nghiệp. Hiện các sản phẩm khởi nghiệp của Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên đạt giải cao tại các cuộc thi cấp trường, cấp tỉnh, cấp bộ đã được đưa ra thị trường và được các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh quan tâm, đầu tư, hỗ trợ. Trong thời gian tới, Nhà trường sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với doanh nghiệp, mở ra cơ hội kết nối, tìm kiếm và huy động nguồn vốn hỗ trợ giúp hiện thực hóa, thương mại hóa các ý tưởng khởi nghiệp tiềm năng; đề xuất thành lập các cụm liên kết khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, thành lập các doanh nghiệp, trung tâm khởi nghiệp trực thuộc trường, từng bước tạo ra các sản phẩm mang tính ứng dụng cao và thiết thực với nhu cầu cuộc sống.
Các đại biểu tham dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm.
Tại Hội nghị, nhiều vấn đề đã được các doanh nghiệp, trường đại học chia sẻ, thảo luận sôi nổi, tập trung vào các chủ đề: Mô hình hợp tác, hình thức hợp tác giữa trường đại học và doanh nghiệp; cơ hội, thách thức và các giải pháp cho cơ sở giáo dục nhằm đẩy mạnh hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; bài học kinh nghiệm trong nước và quốc tế về mối liên kết giữa trường đại học và doanh nghiệp trong hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; mô hình doanh nghiệp sản xuất hàng xuất khẩu trong trường đại học…
Ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên và Công ty TNHH Mitsubishi Electric Việt Nam.
Cũng tại Hội nghị, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên đã ký kết biên bản hợp tác với Công ty TNHH Sản xuất Cơ điện và Thương mại Phương Linh, Công ty TNHH Mitsubishi Electric Việt Nam nhằm đẩy mạnh kết nối trong việc đào tạo, nghiên cứu và phát triển công nghệ giữa nhà trường và doanh nghiệp.
Theo https://vjst.vn/
lên đầu trang