Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ tư, 08/05/2024 | 06:38

Thứ tư, 08/05/2024 | 06:38

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 07:12 ngày 14/06/2022

ĐH Sao Đỏ tổ chức Hội nghị đối thoại giữa đại biểu sinh viên với lãnh đạo nhà trường

Vừa qua, Trường Đại học Sao Đỏ đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa đại biểu sinh viên với lãnh đạo Nhà trường học kỳ II, năm học 2021 – 2022.
Hội nghị diễn ra dưới sự chủ trì của NGƯT.TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng Nhà trường. Tham gia hội nghị có đại diện các phòng, khoa, các tổ chức đoàn thể và đại diện sinh viên là lớp trưởng, bí thư các lớp, chi đoàn trong toàn trường. 
Tại hội nghị, TS. Phạm Văn Dự – Trưởng phòng Công tác sinh viên đã báo cáo vấn đề giải quyết kiến nghị của sinh viên sau đối thoại học kỳ I, năm học 2021 - 2022. Sau đối thoại, tất cả các kiến nghị của sinh viên đã được Nhà trường giải quyết, phục vụ tốt cho quá trình học tập, rèn luyện của sinh viên.
TS. Phạm Văn Dự – Trưởng phòng Công tác sinh viên đã báo cáo tại hội nghị. (https://saodo.edu.vn)
Phát biểu tại hội nghị, NGƯT.TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên thông tin đến sinh viên về các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học của Nhà trường trong học kỳ II, năm học 2021-2022. Ngoài ra, trong học kỳ II, Nhà trường đã thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo quá trình học tập trực tiếp tại trường của sinh viên. Bên cạnh đó, các phong trào thi đua trong học tập, rèn luyện, các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa, văn nghệ,… đã thu hút đông đảo sinh viên trong toàn trường tham gia.
Với tinh thần thẳng thắn, dân chủ, hội nghị đã nhận được nhiều câu hỏi, ý kiến đề xuất của đại biểu sinh viên với lãnh đạo Nhà trường về các vấn đề: hoạt động đào tạo; cơ sở vật chất phục vụ học tập; hoạt động ngoại khóa; quản lý, giáo dục, rèn luyện sinh viên,... Tất cả ý kiến đóng góp và kiến nghị của sinh viên đều được lãnh đạo Nhà trường giải đáp tại hội nghị.
Sinh viên đặt câu hỏi thắc mắc đến lãnh đạo Nhà trường. (https://saodo.edu.vn)
Đại diện lãnh đạo Trường Đại học Sao Đỏ giải đáp những thắc mắc của sinh viên. (https://saodo.edu.vn)
Kết thúc hội nghị, NGƯT.TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên đã trao đổi với sinh viên một số nội dung liên quan đến hoạt động đào tạo, giữ gìn cơ sở vật chất, nền nếp trong học tập của sinh viên,... Đồng thời, Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh, sinh viên Nhà trường cần trau dồi kiến thức, chuyên môn và ngoại ngữ, tin học vì đây cũng là chuẩn đầu ra của sinh viên khi tốt nghiệp.
Ngoài ra, NGƯT.TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên cũng bày tỏ mong muốn sinh viên Nhà trường sẽ chủ động, tích cực hơn nữa trong học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học để khẳng định mình, tạo cho mình một hành trang vững chắc trong quá trình lập nghiệp, từ đó khẳng định chất lượng đào tạo, uy tín của Nhà trường đối với xã hội.
Đối thoại giữa đại biểu sinh viên với lãnh đạo trường là một hoạt động thường xuyên của Trường Đại học Sao Đỏ nhằm thực hiện quy chế dân chủ trong nhà trường. Đây là diễn đàn trao đổi trực tiếp giữa sinh viên với Ban Giám hiệu một cách dân chủ và trách nhiệm. Qua đó, giúp lãnh đạo Nhà trường nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của sinh viên, từ đó đề ra những chủ trương, chính sách cũng như những giải pháp tốt nhất trong quá trình tổ chức quản lý, đào tạo.
Nhật Quang
lên đầu trang