Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 29/04/2024 | 14:24

Thứ hai, 29/04/2024 | 14:24

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 13:17 ngày 24/10/2023

Tăng cường hợp tác đào tạo và xúc tiến việc làm cho sinh viên Đại học Sao Đỏ

Mới đây, Trường Đại học Sao Đỏ đã tổ chức buổi tiếp đón và làm việc với Trường Đại học Khoa học kỹ thuật Kiện Hành (Đài Loan – Trung Quốc) nhằm tăng cường hợp tác quốc tế và mở ra cơ hội về liên kết hợp tác đào tạo và xúc tiến việc làm cho sinh viên nhà trường.
Buổi làm việc có sự tham gia đại diện trường Đại học Sao Đỏ gồm NGƯT. TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng; Trưởng phòng Quản lý Đào tạo; Trưởng khoa Du lịch và Ngoại ngữ. Về phía Trường Đại học Khoa học kỹ thuật Kiện Hành có ông Simon Peng - Giám đốc điều hành - Phụ trách hợp tác quốc tế và hợp tác doanh nghiệp; Ông Tsai Qiu Tien - Phụ trách chương trình hợp tác Nhà trường và Doanh nghiệp.
Buổi làm việc được tổ chức nhằm tạo cơ hội để hai đơn vị cùng nhau trao đổi về các chương trình đào tạo ngoại ngữ, chương trình trải nghiệm thực tập và vấn đề kết nối việc làm giữa sinh viên và vị trí công việc trong các doanh nghiệp tại Đài Loan - Trung Quốc.
Đại diện hai đơn vị thảo luận và trao đổi các chương trình hợp tác (Ảnh: Đại học Sao Đỏ)
Nhân cơ hội này, Đại học Sao Đỏ cũng giới thiệu những lĩnh vực đào tạo của nhà trường gồm kỹ thuật; khoa học xã hội và nhân văn, với quy mô đào tạo ổn định và giữ vững. Sinh viên nhà trường được học tập trong môi trường tốt với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại. Nhà trường luôn chú trọng đến công tác đào tạo các kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng mềm giúp cho chất lượng ngày càng được nâng cao. 
Đại học Sao Đỏ bày tỏ mong muốn có thêm cơ hội để tăng cường hợp tác với các công ty trong một số lĩnh vực như: đào tạo tiếng Trung, thực tập trải nghiệm tại Đài Loan - Trung Quốc nhằm xúc tiến việc làm cho sinh viên.
Chia sẻ thêm về Trường Đại học Khoa học kỹ thuật Kiện Hành, ông Tsai Qiu Tien cho biết với chủ trương giảng dạy kiến thức lý thuyết nền tảng kết hợp với thực nghiệm và thực tập, làm dự án, nhờ đó, sinh viên của trường được rèn luyện kỹ năng làm việc và đáp ứng nhanh chóng với sự thay đổi của thị trường. 
Cũng trong khuôn khổ chương trình, đại diện hai nhà trường đã được lắng nghe những chia sẻ tổng quan về các chương trình đào tạo, quy mô đào tạo và nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên hai đơn vị. Buổi làm việc hứa hẹn mang đến nhiều cơ hội hợp tác về đào tạo nguồn nhân lực cho hai bên trong tương lai.
Trường Đại học Khoa học kỹ thuật Kiện Hành (Đài Loan – Trung Quốc) là cơ sở giáo dục đại học đào tạo đa dạng các lĩnh vực từ khối ngành Kỹ thuật cho đến khối ngành Kinh doanh, Quản lý và Tài chính, Ngân hàng,… Các chương trình giảng dạy tại trường linh hoạt, đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Giáo dục Đài Loan - Trung Quốc. 
Cùng với hoạt động đào tạo, hiện nay, trường đang nỗ lực mở rộng mạng lưới liên kết hợp tác đào tạo với các trường đại học nước ngoài trong chương trình hợp tác trao đổi sinh viên thực tập và trải nghiệm tại Đài Loan - Trung Quốc. Tính đến nay, trường đã có liên kết hợp tác với 10 nước và hơn 40 trường Đại học khác trong đó có Việt Nam.
Tuệ Lâm

lên đầu trang