Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ ba, 30/04/2024 | 13:08

Thứ ba, 30/04/2024 | 13:08

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 09:16 ngày 26/01/2024

HUIT: Tăng cường hợp tác, cung ứng nhân lực chất lượng cao cho các tổ chức, doanh nghiệp

Tăng cường hợp tác, tìm kiếm các cơ hội việc làm cho sinh viên khi còn ngồi trên ghế nhà trường là một trong những hoạt động quan trọng của Trường Đại học Công Thương TP.HCM (HUIT) 
Buổi lễ có sự tham gia của TS. Bùi Hồng Đăng – Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy cô là trưởng, phó các đơn vị, khoa và trung tâm của Nhà trường. Cùng nhiều đại diện phía khách mời ký kết gồm: Ông Bùi Khắc Nam - Giám đốc dự án Tổ chức UNESCO – CEP trực thuộc UNESCO Việt Nam; bà Nguyễn Thị Quỳnh Viên - Phó Tổng Giám đốc Hợp tác xã Thảo Dược Việt Nam; ông Nguyễn Minh - Giám  đốc Tài chính Hợp tác xã Thảo Dược Việt Nam; ông Nguyễn Lê Thanh Minh - Phó Tổng Giám đốc, ông Tô Văn Trực – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần tập đoàn Kim Long Phát và trưởng phòng chuyên môn của các đơn vị ký hợp tác.
Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh vui mừng chào đón toàn thể quý vị khách quý đến tham dự lễ Ký kết hợp tác (Ảnh:HUIT)
Tại buổi lễ, đại diện phía HUIT bày tỏ niềm vui mừng và vinh dự có thể đồng hành cùng các công ty, doanh nghiệp trong công tác hỗ trợ cho bạn sinh viên có một môi trường học tập và làm việc chuyên nghiệp, nâng cao trình độ, cập nhật kiến thức thực tiễn cũng như có một việc làm ổn định sau khi ra trường.
Được biết, các doanh nghiệp, tổ chức tham gia ký kết hợp tác với Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh đều là những tổ chức, công ty hàng đầu về giáo dục hướng nghiệp, thương mại, tư vấn đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực trong và ngoài nước, đặc biệt ở các thị trường Úc và Đức. 
Do đó, sự kiện được kỳ vọng sẽ mở ra nhiều cơ hội việc làm cho cho sinh viên Trường Đại học Công Thương TP.HCM trong tương lai. Đồng thời, cung cấp nhiều ứng viên chất lượng cao cho các doanh nghiệp và tổ chức.
Thông qua buổi lễ, các đơn vị và Nhà trường đã có cơ hội trao đổi sâu hơn về năng lực, thế mạnh của mỗi bên, cũng như những điều kiện về cơ sở vật chất, con người, chuyên môn trong hoạt động khoa học, nghiên cứu, đổi mới sáng tạo, tạo cơ hội để thương mại hóa ý tưởng của chuyên gia, nhà khoa học, sinh viên sắp và đã tốt nghiệp.
Từ đó, giúp sinh viên Nhà trường  tìm kiếm được nơi thực tập tốt để nâng cao tay nghề, kinh nghiệm thực tế song hành quá trình học tập tại trường. Đồng thời, lựa chọn được những cơ hội việc làm như mong muốn trong tương lai.
Để thực hiện được sứ mệnh của mình, đáp ứng các yêu cầu của các bên liên quan trong quá trình giáo dục và đào tạo, Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh không ngừng tự hoàn thiện để thực hiện sứ mạng của mình ngày một tốt hơn. Quá trình tự hoàn thiện của Nhà trường dựa trên 06 nội dung chính và dây cũng chính là thông điệp của Lãnh đạo Trường gửi đến tất cả các bên liên quan đến Nhà trường: phong cách quản trị hiện đại; cơ sở vật chất hiện đại; đội ngũ cán bộ, giảng viên có trình độ cao, kỹ năng giỏi; đào tạo đáp ứng chuẩn đầu ra; quốc tế hoá nghiên cứu khoa học; môi trường thân thiện và chuyên nghiệp.
Tuệ Lâm
lên đầu trang