Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:06

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:06

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 14:28 ngày 15/03/2024

HaUI mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp Nhật Bản

Vừa qua, Đại học Công nghiệp Hà Nội (HaUI) đã tổ chức đón tiếp và làm việc với một số doanh nghiệp thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin đến từ Nhật Bản. Sự kiện được kỳ vọng sẽ mở ra nhiều cơ hội việc làm dành cho sinh viên ngành Kỹ thuật mạng và An toàn thông tin đang theo học tại Nhà trường
Tham gia sự kiện có PGS.TS.Phạm Văn Đông - Phó Hiệu trưởng Đại học Công nghiệp Hà Nội; Ông Koshimizu Hideyuki - Tổng giám đốc Công ty FUVA BRAIN (Nhật Bản); ông Nakamura Hiroshi - Giám đốc Nhân sự Công ty CTC (Nhật Bản); cùng nhiều thầy cô giáo và sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội.
Buổi làm việc hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội hợp tác trong tương lai (Ảnh: HaUI)
Với phương châm đào tạo theo định hướng ứng dụng, sinh viên sau khi tốt nghiệp đảm bảo vững chuyên môn, giỏi tay nghề, bắt nhịp nhanh với công việc, gắn kết chặt chẽ với nhu cầu thực tiễn sử dụng lao động của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Tỷ lệ có việc làm sau khi tốt nghiệp cao, trên 98%. Hàng năm, Đại học Công nghiệp Hà Nội cung cấp ra thị trường lao động hơn 1.000 nhân sự trong lĩnh vực này, trong đó, có gần 150 sinh viên trúng tuyển vào các doanh nghiệp chuyên nghiên cứu và cung cấp sản phẩm, dịch vụ công nghệ cho thị trường Nhật Bản.
Bên cạnh đó, chương trình đào tạo Mạng máy tính và truyền thông dữ liệu của Khoa Điện tử, HaUI cơ bản đã tích hợp nội dung của khóa học CNNA (Cisco Certified Network Associate) của CISCO (Công ty hàng đầu thế giới về công nghệ thông tin và kết nối mạng) và một số nội dung nâng cao liên quan tới khóa học CCNP (Cisco Certified Network Professional) theo yêu cầu của phía công ty. Từ đó, sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể đáp ứng được yêu cầu thực tiễn của doanh nghiệp Nhật Bản.
Trên cơ sở các kết quả đã đạt được, nhân sự kiện lần này Đại học Công nghiệp Hà Nội mong muốn trong thời gian tới, nhà trường sẽ nhận thêm nhiều sự quan tâm, phối hợp của các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản trong việc xây dựng chương trình đào tạo, xây dựng phòng LAB, có các chế độ chính sách, chế độ làm việc và mở thêm nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên Nhà trường.
Tại sự kiện, các doanh nghiệp phía Nhật Bản cũng bày tỏ sự tin tưởng đối với chất lượng đào tạo của Đại học Công nghiệp Hà Nội. Đồng thời, cam kết sẽ hỗ trợ Đại học Công nghiệp Hà Nội trong hoạt động xây dựng chương trình đào tạo, đào tạo tiếng Nhật, tài trợ học phí và học bổng khi đạt chứng chỉ CCNP, tuyển dụng sau khi tốt nghiệp, hỗ trợ sinh hoạt phí,…
Hiện nay, Đại học Công nghiệp Hà Nội đào tạo trên 6.000 sinh viên của 08 ngành thuộc lĩnh vực máy tính và công nghệ thông tin, gồm: Khoa học máy tính, Hệ thống thông tin, Công nghệ thông tin, Kỹ thuật phần mềm, Công nghệ đa phương tiện, Kỹ thuật máy tính, An toàn thông tin, Mạng máy tính và truyền thông dữ liệu. Tất cả các ngành này đã được kiểm định chất lượng bởi Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong đó ngành Khoa học Máy tính đã đạt chuẩn ABET – Hoa Kỳ.
Với những thế mạnh trong đào tạo, những năm qua Đại học Công nghiệp Hà Nội đã mở rộng hợp tác với nhiều đối tác đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, riêng ở thị trường Nhật Bản, Nhà trường đã hợp tác với một số doanh nghiệp lớn như: JICA, Hồng Hải Foxconn, Siemens, Mitsubishi, Denso,…, 
Tuệ Lâm


lên đầu trang