Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 27/04/2024 | 17:05

Thứ bảy, 27/04/2024 | 17:05

Tin KHCN

Cập nhật lúc 09:50 ngày 19/03/2024

COC - Leaders Edu: Ký kết hợp tác, tăng cường cơ hội việc làm cho sinh viên

Trường Cao đẳng Thương mại (COC) vừa tổ chức đón tiếp và ký kết thoả thuận hợp tác với Công ty TNHH Leaders Edu – Công ty hỗ trợ giáo dục và đào tạo ngôn ngữ Hàn Quốc.
Buổi lễ ký kết hợp tác có sự tham dự của Ông Kim Young Jin - Công ty TNHH Leaders Edu; TS. Võ Hồng Sơn - Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Tri Vũ - Phó Hiệu trưởng; ThS. Trần Văn Sang - Phó Hiệu trưởng; cùng trưởng các đơn vị thuộc Trường Cao đẳng Thương mại. 
Trường Cao đẳng Thương mại ký kết thoả thuận hợp tác với Công ty TNHH Leaders Edu (Ảnh: COC)
Sự kiện được tổ chức nhằm đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc kết nối giáo dục giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc, tạo cơ hội cho học sinh, sinh viên trường Cao đẳng Thương mại đến đất nước Hàn Quốc học tập, trải nghiệm văn hóa, trao đổi học thuật. Đồng thời mở rộng cơ hội tìm kiếm làm việc cho học sinh, sinh viên Cao đẳng Thương mại tại Hàn Quốc.
Bên cạnh đó, thông qua sự kiện, phía Công ty TNHH Leaders Edu cũng có cơ hội tiếp nhận sinh viên tiềm năng theo các chương trình trao đổi học thuật, trao đổi sinh viên, chương trình đào tạo 2+2, góp phần bổ sung đội ngũ nhân lực chất lượng cao cho Hàn Quốc.
Tại buổi lễ, đại diện hai đơn vị bày tỏ sự tin tưởng rằng hai bên sẽ nhanh chóng thiết kế những chương trình cụ thể, đa dạng và phù hợp giữa Nhà trường và Doanh nghiệp nhằm tạo điều kiện cho học viên tiếp cận công việc, tiếp cận văn hóa Hàn Quốc một cách tốt nhất.
Theo khảo sát, môi trường học tập và làm việc tại Hàn Quốc luôn mang lại nhiều hứng khởi và thích thú đối với sinh viên. Do đó, lễ ký kết là một trong những cơ hội giúp sinh viên Cao đẳng Thương mại của Việt Nam có thêm những cơ hội được học tập, trải nghiệm hiện đại hơn tại Hàn Quốc.
Trường Cao đẳng Thương mại là đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập trực thuộc Bộ Công Thương, hoạt động trên phạm vi cả nước về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ có trình độ cao đẳng và các trình độ thấp hơn trong lĩnh vực thương mại và du lịch theo đúng các quy định hiện hành; tổ chức nghiên cứu và thực nghiệm khoa học công nghệ phục vụ công tác giáo dục - đào tạo, sản xuất kinh doanh của ngành thương mại, du lịch; Hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học với các trường, các cơ quan nghiên cứu trong và ngoài nước. Thực hiện liên kết với các cơ sở kinh doanh để gắn giữa đào tạo và sử dụng.
Hơn 50 năm phấn đấu xây dựng và trưởng thành, đến nay Nhà trường đã tuyển sinh trên cả nước với 12 ngành trình độ Cao đẳng, chỉ tiêu 700 sinh viên mỗi năm và 11 ngành trình độ Trung cấp, chỉ tiêu 300 học sinh mỗi năm.     
Tuệ Lâm
lên đầu trang