Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 27/04/2024 | 13:33

Thứ bảy, 27/04/2024 | 13:33

Tin KHCN

Cập nhật lúc 09:50 ngày 19/03/2024

Mở rộng hợp tác, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực giữa nhà trường và doanh nghiệp

Mới đây, trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội (HIEC) đã tổ chức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty TNHH một thành viên đào tạo và cung ứng nhân lực – HAUI (LETCO) nhằm mở rộng quan hệ hợp tác, thúc đẩy tuyển sinh, triển khai chương trình cử sinh viên đi học tập, thực tập và làm việc tại Nhật Bản.
Buổi lễ có sự tham gia của đại diện trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội gồm: TS. Đồng Trung Chính – Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường , Ths. Dương Thị Bích – Phó bí thư đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng trường; Phía Công ty TNHH một thành viên đào tạo và cung ứng nhân lực – HAUI có sự tham gia của: TS. Nguyễn Văn Thiện - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Công nghiệp Hà Nội – Chủ tịch Hội đồng thành viên, Ths. Nguyễn Quang Trung - Giám đốc Công ty; cùng các thầy cô trưởng các phòng, khoa, trung tâm của hai đơn vị.
Tiến sĩ Đồng Trung Chính phát biểu tại buổi ký kết (Ảnh: HIEC)
Mục đích chính của buổi lễ nhằm tạo cơ hội thúc đẩy, mở rộng nhiều chương trình hợp tác giữa hai đơn vị, giữa hai nhà trường. Đồng thời, phối hợp, hỗ trợ trong đào tạo các chương trình, các nghề, đưa sinh viên đi làm việc, học tập, thực tập ở các doanh nghiệp tại Nhật Bản, Hàn Quốc và các quốc gia khác.
Nhân sự kiện này, Tiến sĩ Đồng Trung Chính đã giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển của trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội, về vai trò của hợp tác doanh nghiệp dành cho sinh viên. Đồng thời, bày tỏ mong muốn sẽ cùng hợp tác với LETCO trong việc đưa sinh viên đi học tập, thực tập, làm việc tại các doanh nghiệp tại Nhật Bản, góp phần nâng tầm hợp tác, thắt chặt và làm sâu sắc mối quan hệ của hai đơn vị.
Theo chia sẻ của TS. Nguyễn Văn Thiện, Công ty Đào tạo và cung ứng nhân lực – HAUI trực thuộc Đại học Công nghiệp Hà Nội với trên 20 năm kinh nghiệm, đã và đang thực hiện tốt quy trình khép kín quá trình đào tạo, là cầu nối hỗ trợ sinh viên tìm kiếm cơ hội thực hành nghề nghiệp và cơ hội việc làm tốt tại các doanh nghiệp nước ngoài.
Để thu hút nguồn lao động và thực tập sinh Việt Nam cho thị trường Nhật Bản, trong thời gian tới, LETCO sẽ tiếp tục triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và tuyển sinh, đặc biệt là quyết liệt triển khai đề án “Đào tạo kỹ sư, cử nhân định hướng việc làm Nhật Bản” và chương trình hợp tác với Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội là trọng điểm của công ty.
Hai bên thực hiện nghi thức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (Ảnh: HIEC)
Thành công của buổi lễ ký kết đã đánh dấu những cột mốc mới trên chặng đường phát triển của nhà trường, đồng thời mang lại cho nhà trường những cơ hội mới để nâng cao chất lượng sinh viên và từ đó giúp các em có thêm cơ hội nghề nghiệp và trở thành những nguồn nhân lực chất lượng cao, uy tín, nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường lao động hiện nay.
Theo nhận định của LETCO, hiện nay, số lượng lao động và thực tập sinh Việt Nam đi làm việc nước ngoài có xu hướng tăng. Trong đó, Nhật Bản là một trong những thị trường lao động nước ngoài được nhiều lao động nước ta ưa chuộng do có điều kiện làm việc tốt, mức thu nhập ổn định.
Minh Khuê
lên đầu trang