Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 27/04/2024 | 12:36

Thứ bảy, 27/04/2024 | 12:36

Đo lường chất lượng

Cập nhật lúc 15:01 ngày 22/03/2024

Phát triển tiêu chuẩn ASTM về nhựa nhiệt dẻo hiệu suất cao và khăn lau kháng khuẩn

Mới đây, ASTM International đã phát triển hai tiêu chuẩn bao gồm tiêu chuẩn vật liệu đầu tiên cho loại nhựa dẻo hiệu suất cao và tiêu chuẩn cho khăn lau kháng khuẩn.
Mới đây, Ủy ban nhựa của ASTM International (D20) đã phát triển tiêu chuẩn vật liệu đầu tiên (D8501) cho PEKK (Poly Ether Ketone Ketone), một loại nhựa nhiệt dẻo thiết kế cho các điều kiện khắc nghiệt.
Theo thành viên Alexandra Peters của ASTM International, PEKK hoạt động ở nhiệt độ sử dụng liên tục lên tới 500°F (260°C), có độ bền cơ học tuyệt vời, khả năng chống cháy, khói và nhiều loại hóa chất cao. Trong số các tính năng khác, những đặc điểm này làm cho PEKK trở thành tài sản trong các ngành công nghiệp khác nhau như hàng không vũ trụ, dầu khí, chất bán dẫn,...
Tiêu chuẩn này sẽ tiếp tục sử dụng PEKK trong các ứng dụng như đúc, ép đùn, sơn tĩnh điện, sản xuất bồi đắp và vật liệu tổng hợp.
Peters, kỹ sư bán hàng tại Arkema, Inc. cho biết: “Từ quan điểm bền vững, PEKK thường được sử dụng để kéo dài tuổi thọ sản phẩm. Nó hoạt động như một lựa chọn nhẹ để thay thế kim loại và mang lại độ bền để cải thiện tuổi thọ các bộ phận. Giờ đây, tiêu chuẩn vật liệu được công bố, cũng có chỗ để mở rộng sang ứng dụng in 3D chế tạo dây tóc hợp nhất (FFF) và Thiêu kết cuối cùng có chọn lọc (SLS) cũng như vật liệu composite sợi carbon nhiệt dẻo và sợi thủy tinh.”
Đồng thời, Ủy ban thuốc trừ sâu, chất chống vi trùng và chất kiểm soát thay thế của ASTM International (E35) cũng phát triển một phương pháp thử nghiệm tiêu chuẩn cho khăn lau kháng khuẩn (khăn lau). Phương pháp được chỉ định là E3363 cung cấp một cách để xác định định lượng hiệu quả của khăn lau kháng khuẩn trong việc xử lý các bề mặt cứng, không xốp chống lại một số vi khuẩn.
Theo thành viên Rebecca Pines của ASTM International, phương pháp thử nghiệm này sẽ rất hữu ích. Ông cho biết: “Phương pháp này có thể được nhà sản xuất khăn lau kháng khuẩn, người đăng ký và phòng thí nghiệm thử nghiệm sử dụng để đánh giá hiệu quả trong quá trình phát triển sản phẩm và/hoặc thử nghiệm đăng ký. Cơ quan quản lý có thể sử dụng để đánh giá công bố về kháng khuẩn đối với các loại sản phẩm này”.
Nguồn: vietq.vn
lên đầu trang